VKSND tỉnh Quảng Nam 20 năm xây dựng và phát triển

17/03/2017 11:50

(kiemsat.vn)
Ngày 17/3, VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 20 năm thành lập nhằm ôn lại truyền thống và trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các thế hệ.

Ban tổ chức trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp và phát triển tỉnh Quảng Nam”

Tại buổi gặp mặt, các lớp cán bộ VKSND tỉnh Quảng Nam đã ôn lại chặng đường 20 năm từ khi tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng cùng chung một mái nhà và tách tỉnh vào năm 1997. Buổi đầu thành lập, VKS tỉnh Quảng Nam chỉ có 37 đồng chí, trong đó 11 đồng chí được điều động từ các VKS cấp huyện lên và 26 đồng chí cán bộ từ VKSND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng vào để lập nên bộ máy VKSND tỉnh Quảng Nam.

Khó khăn, thiếu thốn về ăn ở, đi lại và cơ sở hạ tầng, phải sống xa ra đình nhưng với tinh thần và nghị lực, nhiều lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh đã đồng cam cộng khổ, đoàn kết với nhau để vượt qua khó khăn, thử thách để ổn định tổ chức bộ máy.

Việc sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tập trung cho công tác đào tạo và bồi dưỡng các cán bộ chưa được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn Luật Tổ VKSND là nhiệm vụ hàng đầu lúc đó.

20 xây dựng và phát triển, hiện nay VKSND tỉnh Quảng Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổ chức bộ máy hiện nay đã có 12 phòng nghiệp vụ và 18 VKS cấp huyện, thị xã và thành phố; có 244 biên chế công chức và 50 lao động hợp đồng được tuyển chọn kỹ lưỡng. 100% kiểm sát viên có trình độ cử nhân luật, trong đó có 20 đồng chí có trình độ Thạc sĩ Luật; có 52 đồng chí trình độ Cao cấp lý luận chính trị.

Trụ sở làm việc, nhà công vụ ở cả hai cấp được xây dựng kiên cố, khang trang; cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường, trang bị theo hướng hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, hoạt động nghiệp vụ, công tác quản lý trong toàn ngành, đáp ứng nhu cầu cải các tư pháp và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh việc chăm lo công tác xây dựng ngành, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác đảng và đoàn thể cũng được chú trọng. Hàng năm, Đảng bộ và các chi bộ cơ sở trong toàn ngành liên tục đạt thành tích trong sạch – vững mạnh.
Ban tổ chức cũng đã trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp và phát triển tỉnh Quảng Nam” cho nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ, kiểm sát viên vì đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành, xây dựng tỉnh ngày càng vững mạnh.

Văn Quyên

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang