VKSND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị vi phạm đối với Cục Thi hành án dân sự

12/10/2016 08:59

(kiemsat.vn)
Qua kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật về thi hành án dân sự tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn, VKSND tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện trong quá trình tổ chức thi hành án, Cục THADS tỉnh đã để xảy ra một số vi phạm

vkslang-son

Phòng Kiểm sát Thi hành án dân sự VKSND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Kiến nghị tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Cụ thể như: Chấp hành viên chưa thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc đương sự đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình nhưng toàn bộ những hồ sơ kết thúc thi hành án không có giấy xác nhận của Cục THADS là đã vi phạm khoản 1 Điều 52 Luật THADS sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định về kết thúc thi hành án.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh cũng phát hiện tại kho vật chứng vẫn bảo quản nhiều mẫu máu (là vật chứng trong những vụ án giết người) trong đó có một số mẫu máu mà Cơ quan điều tra đã thu giữ từ năm 2014 là chưa đúng với quy định tại Điều 8 của Nghị định ban hành quy chế kho quản lý vật chứng. Theo quy định của pháp luật, những mẫu máu nêu trên phải được niêm phong và gửi tại các cơ sở quản lý về chuyên môn thuộc ngành Y tế. Ngoài ra, một số tài sản được bản án tuyên tịch thu hóa giá sung quỹ Nhà nước, đã có quyết định thi hành án và có biên bản bàn giao vật chứng cho Sở Tài chính theo quy định của Luật THADS nhưng khi kiểm tra thì vật chứng vẫn còn tại kho.

Vì vậy, Viện trưởng VKSND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định ban hành kiến nghị đối với Cục THADS tỉnh Lạng Sơn, yêu cầu Cục trưởng Cục THADS tỉnh Lạng Sơn có biện pháp khắc phục những vi phạm nêu trên. Đồng thời, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị có văn bản trả lời cho VKSND tỉnh./.

Nguyễn Long

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang