VKSND tỉnh Hà Tĩnh giao ban công tác kiểm sát Quý III/2019

18/09/2019 10:16

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 17/9, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm sát quý III/2019. Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng, Lãnh đạo các phòng, Kiểm sát viên trung cấp; Lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ, công chức VKSND cấp huyện của tỉnh Hà Tĩnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2019, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được phát hiện, xử lý tăng so với cùng kỳ năm 2018. Cụ thể: VKS hai cấp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết 655/709 tin báo tội phạm (tăng 161 tin so với cùng kỳ năm 2018); kiểm sát điều tra 673 vụ - 1119 bị can (tăng 153 vụ - 113 bị can = 29,4% so với cùng kỳ); truy tố chuyển tòa 461 vụ - 790 bị can, kiểm sát xét xử 505 vụ - 881 bị cáo sơ thẩm và 136 vụ - 217 bị cáo phúc thẩm….

Các đơn vị đã tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, trong đó một số chỉ tiêu đạt kết quả cao: Tỷ lệ giải quyết tin báo tội phạm đạt 92,38%, tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%, tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 96,04%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn có những tồn tại, hạn chế như: Vẫn còn án trả hồ sơ để điều tra bổ sung; bản án của Tòa án có vi phạm nghiêm trọng nhưng VKSND cấp huyện không phát hiện được để ban hành kháng nghị phúc thẩm ngang cấp; một số chỉ tiêu công tác chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa cao…

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến tham gia thảo luận, các ý kiến đều nhất trí cao với báo cáo tình hình tội phạm và kết quả công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2019, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị, đề xuất một số nội dung.

Đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà VKSND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2019. Để nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đồng chí Lê Thị Quỳnh Hoa yêu cầu các đơn vị tiến hành rà soát các chỉ tiêu công tác theo kế hoạch đề ra để có biện pháp tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu công tác; trong đó, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong tháng 10/2019; tăng cường mối quan hệ với Cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiến hành tổng kết công tác kiểm sát và phong trào thi đua năm 2019./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang