VKSND huyện Lương Tài: Ký quy chế phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn

10/04/2017 11:16

(kiemsat.vn)
Để đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm trong giai đoạn mới, vừa qua, VKSND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh chủ trì ký kết quy chế phối hợp với các Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong việc tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo về tội phạm.

Dự và chỉ đạo hội nghị gồm có: Đồng chí Nguyễn Tiến Long, Tỉnh uỷ viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Vũ Minh Hiếu, Bí thư huyện uỷ Lương Tài và đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lương Tài.

vks-luong-tai2

Các đơn vị tham gia ký quy chế phối hợp

Nội dung cơ bản của quy chế: Phối hợp trong việc tiếp nhận, phân loại các tố giác, tin báo về tội phạm và thông tin liên quan đến tội phạm để đảm bảo xử lý chính xác kịp thời, đúng thẩm quyền; phối hợp trong việc rà soát, đối chiếu về số liệu tiếp nhận, phân loại các tố giác, tin báo về tội phạm và thông tin liên quan đến tội phạm giữa Công an các xã, thị trấn và Viện kiểm sát nhân dân huyện; phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của Công an xã, thị trấn và Viện kiểm sát trong việc thực hiện quy chế.

vks-luong-tai

Đồng chí Nguyễn Tiến Long, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Long, Tỉnh uỷ viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Ninh đã nhấn mạnh vị trí, vai trò của Công an xã, thị trấn trong việc tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo về tội phạm theo quy định của pháp luật; trách nhiệm của Viện kiểm sát trong việc kiểm sát tố giác, tin báo về tội phạm. Đồng chí cũng quán triệt sâu sắc đối với Công an xã, thị trấn và VKSND huyện Lương Tài thực hiện nghiêm túc quy chế đã ký kết để đảm bảo hoạt động tiếp nhận, phân loại tố giác, tin báo được hiệu quả, bảo đảm mọi hành vi phạm tội, người phạm tội đều được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội. Từ đó tạo nền tảng vững chắc cho việc đấu tranh, phòng chống tội phạm ngày càng hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp.

Các đại biểu dự buổi Lễ ký kết quy chế phối hợp

Nguyễn Văn Hùng
VKSND huyện Lương Tài

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang