Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trả lời nhiều câu hỏi của cử tri Quận 5 và Quận 11

28/06/2017 07:36

(kiemsat.vn)
Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 26/6/2017, Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí cùng Tổ đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 4 đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại Quận 5 và Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại hai địa bàn nói trên, các đại biểu Quốc hội đã lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi, kiến nghị của đông đảo cử tri về nhiều vấn đề cử tri quan tâm trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội…

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc với cử tri Quận 11

Trả lời cử tri Lê Minh Cường, trú tại phường 15, Quận 11 với những bức xúc về tình trạng tham nhũng, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định đấu tranh phòng chống tham nhũng luôn được xác định là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng và nhà nước ta hiện nay. Thực tế thì công tác đấu tranh với tội phạm này vẫn đang tiếp tục và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, cơ chế phát hiện và kiểm soát tội phạm này hiện vẫn còn những lỗ hổng cần phải cải thiện.

Cử tri Quận 5 

Viện trưởng VKSNDTC cũng bày tỏ sự đồng cảm với mối quan tâm của đông đảo cử tri đối với tình trạng nợ công tăng cao. Về vấn đề này đồng chí Lê Minh Trí cho rằng cần thẳng thắn nhìn nhận thực trạng năng lực nền kinh tế nước ta hiện đang rất thấp vì nhiều lý do. Tuy vậy, chính phủ hiện nay đang từng bước thực hiện đồng thời nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh và giảm thiểu nợ công. Những kết quả đạt được dù còn hạn chế nhưng đã thể hiện được những chuyển biến tích cực trên mọi mặt của đời sống xã hội và rất đáng được ghi nhận.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí thăm hỏi cử tri Quận 5 bên lề Hội nghị 

Giải đáp những thắc mắc của cử tri về các vấn đề liên quan đến tình hình tội phạm, đồng chí Lê Minh Trí khẳng định với tư cách một đại biểu Quốc hội luôn tăng cường công tác kiến nghị kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp; với tư cách Viện trưởng VKSNDTC, đồng chí luôn chỉ đạo các đơn vị kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm.

Đối với hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại diễn đàn Quốc hội kỳ họp vừa qua, đại diện tổ đại biểu Quốc hội cảm ơn những nhận xét, những lời khen ngợi của cử tri Quận 5 và Quận 11. Đồng chí Lê Minh Trí hứa sẽ tiếp tục đóng góp tiếng nói của mình để truyền tải đầy đủ những tâm tư nguyện vọng của người dân thành phố đến diễn đàn Quốc hội.

Tổ đại biểu đơn vị bầu cử số 4 cũng đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri tại các cuộc tiếp xúc lần này liên quan đến tình trạng kẹt xe và ngập nước, vấn nạn chạy trường,… để gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan xem xét trả lời, cũng như phản ánh tại các kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 23/6, đồng chí Lê Minh Trí và các đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Việt An

Lấy ý kiến nhân dân về việc đề nghị tặng thưởng huân chương

(Kiemsat.vn) – Theo quy định mới về xét thi đua khen thưởng, VKSND tối cao đăng danh sách các tập thể và cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động các loại năm 2017 trên Báo Bảo vệ pháp luật, Trang website của VKSND tối cao, Kiểm sát online để lấy ý kiến nhân dân.

Truy đến cùng nguồn gốc của tài sản bất minh

(Kiemsat.vn) – Ngày 21/11, Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Các đại biểu vẫn còn nhiều quan điểm khác nhau về việc mở rộng phạm vi phòng chống tham nhũng ra ngoài khu vực nhà nước.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang