TP. Hồ Chí Minh: Đường hoa Nguyễn Huệ - Du khách tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế

12/02/2021 21:00

(kiemsat.vn)
Những ngày đầu xuân, cả TP Hồ Chí Minh như được nhuộm một màu nền vàng xen lẫn là sắc màu sặc sỡ của các loài hoa phương Nam. Nổi bật trong đó là địa điểm du xuân trên đường hoa Nguyễn Huệ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Du khách tham quan đường hoa phải đeo khẩu trang kể cả khi chụp hình

Với chủ đề “TP Hồ Chí Minh: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình” sáng ngày 10-2 (tức 29 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa đón tiếp người dân vào tham quan, thưởng lãm. Vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong cộng đồng nên ban tổ chức đã có những bảng thông báo cho người dân và du khách tham quan phải tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Thực hiện phương châm du xuân an toàn trong mùa dịch bệnh, trước khi vào bên trong đường hoa, du khách tham quan được ban tổ chức kiểm tra thân nhiệt và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, có khoảng 40 bàn đặt nước sát khuẩn được bố trí ở nhiều điểm trên đường hoa để khách sử dụng. Đồng thời tuân thủ quy định di chuyển trong đường hoa, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh hoặc selfie khi đang ở đường hoa. Những người không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh... sẽ bị bộ phận chuyên trách của thành phố xử phạt theo quy định.

Khách tham quan được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham quan đường hoa

Trước đó, khảo sát Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu trưa ngày 9-2, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cũng đề nghị Ban tổ chức tăng cường thông báo, khuyến nghị rộng rãi để người dân và du khách tuân thủ quy định di chuyển trong Đường hoa.

Khi thấy bên trong phạm vi Đường hoa đông người, các thành viên trực, đơn vị chức năng cần giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho người vào bên trong Đường hoa. Nếu khách tham quan đang ở bên trong Đường hoa thì sử dụng các cổng phụ hai bên (nằm tại các giao điểm giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh) để rời khỏi Đường hoa nhanh chóng. Riêng các gian hàng ẩm thực dọc theo Đường hoa chỉ phục vụ bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ...để Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2021 là nơi du xuân an toàn và hạnh phúc.

Lối ra vào đường hoa đều có các chốt kiểm tra thân nhiệt và phát nước rửa tay miễn phí cho người tham quan

Chia sẻ với phóng viên, chị Bùi Thanh Phương (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: "Việc đeo khẩu trang đã trở thành thói quen khi đi ra ngoài với gia đình nên đi du xuân phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch là điều hết sức cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Tuy việc chụp ảnh xuân mà không được tháo khẩu trang thì cũng bất tiện nhưng có lẽ là một trải nghiệm mới trong mùa xuân Tân Sửu này. Du xuân ở đường hoa được kiểm tra chặt chẽ về tình hình sức khỏe, tôi cũng phần nào yên tâm hơn".

Ở các khu tham quan nước rửa tay sát khuẩn được đặt đầy đủ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu là sản phẩm tinh thần nhằm chào mừng Tết Nguyên Đán tại thành phố Hồ Chí Minh. Bố cục Đường hoa Nguyễn Huệ bao gồm hai chương với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau và gần 40 cụm đảo tiểu cảnh. Đường hoa mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một thành phố tràn đầy sức sống, năng động, phát triển phồn vinh. Đồng thời, gửi gắm thông điệp về việc gìn giữ những giá trị cốt lõi của truyền thống, tinh thần đoàn kết dân tộc. Công trình năm nay dành riêng một đại cảnh chào mừng thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ đến 17 giờ cho tới ngày 15-2 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán) hứa hẹn là địa điểm du xuân an toàn hạnh phúc cho du khách trong dịp Tết ở phương Nam.

Du khách đảm bảo việc đeo khẩu trang ngay cả khi chụp hình tại đường hoa Nguyễn Huệ

Vì dịch bệnh Covid 19 lượng khách tham quan đường hoa năm nay không đông như mọi năm

Đường hoa nhìn từ trên cao

Nhân viên khử khuẩn đường hoa sau mỗi buổi tham quan đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 hứa hẹn là địa điểm du xuân an toàn và hạnh phúc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc Xuân mới khí thế mới, thắng lợi mới

(Kiemsat.vn) - Đúng thời khắc Giao thừa bước sang Xuân mới Tân Sửu 2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc Tết tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Infographics: Chế độ nghỉ hưu trước tuổi từ năm 2021

(Kiemsat.vn) - Trong nhiều trường hợp, lao động chưa đến tuổi nghỉ hưu hoặc gần đến tuổi nhưng sức khỏe không còn đảm bảo… có thể về hưu sớm mà vẫn được hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp. Vậy, chế độ nghỉ hưu trước tuổi từ năm 2021 của người lao động được quy định như thế nào?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang