Thực hiện tốt công tác xây dựng Ngành tại một số đơn vị VKSND địa phương

09/01/2020 09:21

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Krông Pa (Gia Lai) thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở năm 2019; Công đoàn cơ sở VKSND huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) thực hiện tốt chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2019

* Viện KSND huyện Krông Pa, đơn vị làm tốt công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019

VKSND huyện Krông Pa ký Quy chế phối hợp với các ngành hữu quan

Trong năm 2019, đơn vị có 04 sáng kiến áp dụng có hiệu quả trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, được Hội đồng sáng kiến Viện KSND tỉnh Gia Lai công nhận. Bên cạnh đó, đã xác định và thực hiện tốt 02 công tác đột phá trong năm 2019, đó là: “Đổi mới công tác cán bộ; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giữ vững đoàn kết; nâng cao bản lĩnh, trách nhiệm, năng lực thực thi pháp luật của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên và người lao động” Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Đơn vị đã chấp hành tốt những quy định về công tác tổ chức cán bộ, đề nghị bổ nhiệm, bố trí cán bộ công tác ở các lĩnh vực phù hợp với sở trường công tác nhằm phát huy tối đa mặt mạnh của từng cá nhân và tập thể, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra. Lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trong đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên để nâng cao chất lượng cán bộ, đơn vị đã cử 01 đồng chí đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị, cử 02 đồng chí đi tập huấn tại thành phố Hồ Chí Minh và tạo điều kiện để 02 đồng chí hoàn thành lớp Thạc sĩ Luật.

Qua một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, đơn vị đã đạt, vượt chỉ tiêu đề ra và được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2019. 100% cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị được công nhận “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã cam kết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của Ngành.

Với những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Pa đã vinh dự được Huyện uỷ Krông Pa tặng Bằng khen và được chọn để tham luận tại Hội nghị. Đây là những ghi nhận xứng đáng của Cấp uỷ địa phương đối với những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong năm qua, tạo động lực để tập thể đơn vị phấn đấu thực hiện Quy chế dân chủ tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo.

(Huỳnh Thị Liệu, Viện KSND huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai)

* Công đoàn cơ sở VKSND huyện Tân Phú Đông thực hiện tốt chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2019

Hình ảnh về xây dựng nông thôn mới

Trên cơ sở Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Chung tay xây dựng Nông thôn mới” của Liên đoàn Lao động huyện Tân Phú Đông, trong năm 2019, CĐCS (công đoàn cơ sở) Viện KSND huyện Tân Phú Đông đã tập trung tuyên truyền về phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các xã và cho CĐV tại đơn vị.

Đăng 56 tin, 11  bài viết trên Tạp chí, trang tin của ngành và của địa phương.  BCH CĐCS đã tham mưu tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền các văn bản luật mới năm 2015 như Bộ luật dân sự, Bộ luật hình sự, Bộ luật TTDS, Bộ luật TTHS….Tổng cộng được 07 cuộc với hơn 400 lượt người tham gia (tại các xã và tại đơn vị).

Về công trình, với vai trò là đơn vị Trưởng Khối Nội chính, đơn vị đã chủ động tham mưu với Chi bộ, Lãnh đạo 03 đơn vị Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục thi hành án dân sự huyện Tân Phú Đông và phối hợp với các đơn vị khác như Kho bạc, Khối nhà nước 2, Khối Đảng cùng tham gia thực hiện công trình san lắp đường tại ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, tổng công trình trị giá 11.500.000 đồng (riêng Khối nội chính góp 3.500.000 đồng). Hoạt động này đã góp phần thành công trong hoạt động Tháng công nhân năm 2019. Đồng thời, CĐCS Viện kiểm sát còn tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ như Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ Mái ấm Công đoàn, Quỹ vì người nghèo….(giá trị 05 triệu đồng, trong đó, Quỹ vì người nghèo 1.000.000 đồng; mái ấm công đoàn 800.000 đồng; Tấm lòng vàng 450.000 đồng), góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 Ngoài ra, CĐCS Viện kiểm sát còn phối hợp tốt với các đoàn thể trong cơ quan cùng triển khai nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới như: Thực hiện công trình sữa chữa nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Phú Tân (Trị giá 10.000.000 đồng); Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, vận động thăm và tặng 03 phần quà trị giá 900 nghìn đồng cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Tân; thực hiện nhiều chương trình tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện tổng trị giá 25 triệu đồng; Thực hiện công trình "Tết vì người nghèo" tặng 08 phần quà cho gia đình khó khăn, chính sách, trị giá 2.4 triệu đồng… góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 (Nguyễn  Thanh  Toàn, VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang