Thực hiện nghiêm việc thu hồi tài sản cho nhà nước trong các vụ án tham nhũng, kinh tế

04/07/2019 14:47

(kiemsat.vn)
Ngày 4/7 tại trụ sở VKSND tối cao, Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án tham nhũng, chức vụ (Vụ 5), VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị 

6 tháng đầu năm 2019 Vụ 5 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, Vụ 5 đã kịp thời hướng dẫn Viện kiểm sát địa phương về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án tham nhũng chức vụ năm 2019, xây dựng báo cáo chuyên đề thu hồi tài sản.

Tham mưu cho lãnh đạo viện hoàn thành các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, xây dựng kế hoạch và nội dung các phiên họp, cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo, tham gia Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo. Giải quyết 100% án trong giai đoạn truy tố, truy tố đúng người đúng tội, đúng thời hạn; không có tạm giữ hình sự chuyển xử lý hành chính, không có bị can đình chỉ điều tra do không phạm tội; không có bị cáo bị Tòa án tuyên không phạm tội; án trả hồ sơ điều tra bổ sung giảm 14,9%.Kiểm sát chặt chẽ 100% các vụ án, bảo đảm có yêu cầu điều tra; các quyết định, phê chuẩn của Viện kiểm sát đều có căn cứ, đúng pháp luật; công tác thu hồi tài sản được chỉ đạo quyết liệt. Kịp thời phát hiện sai phạm và yêu cầu kháng nghị phúc thẩm đối với 2 bản án hình sự có sai phạm. Ban hành 1 kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị, từ đó hoàn thành nhiều nhiệm vụ theo đúng tiến độ, kế hoạch.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu, đơn vị cần tiếp tục bám sát Chỉ thị công tác của Ngành, Kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm của VKSND tối cao, Chương trình công tác của đơn vị năm 2019 để thực hiện đầy đủ, chất lượng và đúng tiến độ các nội dung, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, Thủ trưởng đơn vị phải có sự phân công công việc hợp lý; đơn vị phải làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành Kiểm sát; đồng thời coi trọng công tác hướng dẫn địa phương, cấp dưới. “Muốn không để xảy ra oai sai và không bỏ lọt tội phạm thì đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị phải là những người có kinh nghiệm, có kiến thức và bản lĩnh và những đức tính mà Bác Hồ đã dạy” - đồng chí Viện trưởng yêu cầu.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang