Thông tin vụ nghi phạm dùng dao rọc giấy tự sát trong Trại tạm giam

05/05/2017 02:57

Để minh bạch, Công an tỉnh Vĩnh Long đã mời gia đình đến xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi.

Chiều 4/5, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp báo công khai vụ nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn (38 tuổi, ngụ phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã dùng dao rọc giấy tự sát trong trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long xảy ra vào sáng 3/5.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin vụ việc tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, tối 2/5, Tấn bị Cơ quan An ninh điều tra bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Phát tán tài liệu chống phá nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, được quy định tại Điều 88 của Bộ luật Hình sự.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tấn, công an đã phát hiện nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan nên đã tiến hành đưa Tấn về tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long.

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin vụ nghi phạm dùng dao tự sát.

Đến sáng 3/5, trong quá trình cán bộ điều tra ghi lời khai, đối tượng Tấn yêu cầu cán bộ lấy nước cho đối tượng uống và sau đó là xin điếu thuốc để hút. Tuy nhiên, lợi dụng lúc cán bộ điều tra vừa ra khỏi phòng, Tấn đã lục tìm con dao rọc giấy được cất trong cặp riêng của cán bộ rồi cắt liên tiếp vào vùng cổ để tự sát. Chỉ trong 3 phút, khi điều tra viên vào, Tấn đã bị choáng vì mất nhiều máu và tử vong sau đó.

Theo Đại tá Phạm Văn Ngân, để minh bạch, công an đã mời gia đình đến xem lại camera an ninh và chứng kiến toàn bộ quá trình khám nghiệm tử thi. Gia đình đối tượng cũng đã hiểu rõ về cái chết của nghi phạm Tấn là do tự sát, chứ không có tác động gì khác. Công an cũng đã phối hợp đưa thi thể Tấn về nhà lo hậu sự.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra làm rõ những vụ việc liên quan đến hoạt động của đối tượng Tấn và sẽ thông tin cho báo chí trong thời gian tới.

Theo Thanh Lâm/nguoi.dua.tin

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang