Thống đốc Nga bị bắt vì nhận hối lộ 400.000 euro

26/06/2016 09:29

Ngày 24/6, ông Nikita Belykh, Thống đốc vùng Kirov của Nga đã bị bắt quả tang tại một nhà hàng ở Moscow khi đang nhận khoản tiền hối lộ 400.000 euro (tương đương 444.500 USD).

Những hình ảnh cho thấy ông Belykh nhận hối lộ được SKR đăng trên website

Cùng ngày, các nhà điều tra thuộc Ủy ban Điều tra Nga (SKR) đã đăng tải những hình ảnh ông Belykh ngồi trước chiếc bàn đầy tiền mặt hối lộ lên website của họ.

Theo các nhà điều tra, ông Belykh nhận tiền hối lộ qua một trung gian. Khoản tiền này được cho là để đổi lấy việc bảo kê các hoạt động đầu tư kinh doanh mờ ám tại khu vực mà ông quản lý.

Hiện tại, tòa án quận Basman đang tiến hành khởi tố ông Belykh về tội danh tham nhũng. Có khả năng, ông sẽ phải lãnh hình phạt 10 năm tù giam.

Ông Belykh từng lãnh đạo Liên minh Các lực lượng Lẽ phải đối lập. Liên quan đến thông tin này, phía ông Belykh chưa có bất cứ lên tiếng nào.

Nạn tham nhũng hoành hành dữ dội tại Nga từ nhiều năm qua. Chính quyền Moscow đang mở cuộc chiến chống tham nhũng, song vẫn rất hiếm khi có một quan chức cấp cao bị điều tra hình sự.

Ông Belykh trở thành vị thống đốc thứ ba của Nga bị bắt vì liên quan đến hành vi tham nhũng trong hơn 1 năm qua.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Ủy ban Điều tra Nga cũng thông báo nhà chức trách đã tiến hành bắt giữ ông Vyacheslav Gayzer – Thống đốc vùng Komi vì tội cầm đầu một tổ chức tội phạm và thực hiện các hành vi lừa đảo. Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện nhiều tài liệu về các thương vụ tham nhũng quy mô lớn của ông Gayzer.

Vĩnh Kỳ/ Theo BBC

Trung Quốc khởi tố cựu chánh văn phòng trung ương đảng

Viện kiểm sát Thiên Tân, Trung Quốc cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố Lệnh Kế Hoạch, cựu chánh văn phòng trung ương đảng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang