Tết có bánh chưng, lì xì của những em bé mồ côi, hộ nghèo

08/02/2021 10:32

(kiemsat.vn)
Kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai, bà Nguyễn Thị Hai, 70 tuổi, chật vật mãi vẫn không thoát nghèo. Tết này, được quà và tiền lì xì của Nova Group, nước mắt bà rưng rưng.

Bà Nguyễn Thị Hai, 70 tuổi, ở phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM làm nghề nhặt ve chai mấy chục năm qua. Năm nay, tuổi đã cao nhưng bà vẫn mưu sinh bằng nghề này.

Bà cho biết, giờ đây tuổi đã cao, cứ 2-3 ngày đi khắp các ngả đường nhặt lon bia, giấy thải, đồ dùng cũ… bà mới kiếm được mấy chục ngàn. Cuộc mưu sinh của bà đã khó khăn, dịp này, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang phức tạp khiến cuộc sống của bà càng trở nên khó khăn hơn.

Những hộ nghèo, gia đình chính sách Quận 1 (TP.HCM) nhận quà Tết từ Tập đoàn Novaland – Thành viên của Nova Group

Tháng 1 vừa qua, bà nằm trong danh sách hộ nghèo của phường Tân Định để nhận quà Tết do Nova Group trao tặng. Tuổi đã cao, bà vẫn cố gắng đi đến điểm phát quà trong niềm vui pha lẫn sự biết ơn.

Lúc nhận được món quà do đại diện Nova Group trao, mắt đỏ hoe, bà nói: “Tôi tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng vẫn còn nghèo. Nhận được món quà Tết này, tôi cảm động lắm. Cảm ơn chính quyền địa phương, cảm ơn Nova Group rất nhiều”.

Bà Hoàng Thu Châu, đại diện Nova Group cho biết, hiện nay tập đoàn đang tổ chức chương trình Xuân yêu thương để hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, những trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết thêm ấm áp.

Trong chuỗi các hoạt động của chương trình Xuân yêu thương, Tết sum vầy diễn ra tháng 1/2021, Nova Group đã trao hơn 2300 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quận 1 và 3, cho các gia đình chính sách, người cao tuổi khó khăn và hộ cận nghèo trên địa bàn quận 1, tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp…

Những trẻ em tàn tật, mồ côi tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè (TP.HCM), đã có một ngày vui cùng với nhân viên Nova Group

Ngoài chăm lo Tết cho người nghèo, Nova Group còn quan tâm đặc biệt đến những em bé mồ côi, tàn tật. Tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè (TP.HCM), nhân viên Nova Group đã dành một ngày cuối tuần cùng các trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. Sáng 30/1, các thành viên ban tổ chức đến từ rất sớm, vào bếp nấu bữa trưa tươm tất cho 324 trẻ em tàn tật đang được chăm sóc tại đây. Một số bạn ra sân giúp đỡ các em chơi các trò đơn giản như bowling, đập heo, ném bóng rổ, câu cá…. Nếu như với những đứa trẻ lành lặn có thể hoàn thành trò chơi một cách dễ dàng thì với các em ở đây, chỉ cần hiểu và thực hiện đúng những yêu cầu của người lớn đã là một sự tự hào không hề nhỏ!

Bà Trần Thị Hà, người có 29 năm làm việc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tàn tật mồ côi Thị Nghè, chăm chú nhìn các em miệng cười tít khi tham gia trò chơi, đã không kìm được nước mắt vì thương: “Các bé ở đây đau ốm suốt vì bị đủ thứ bệnh, từ bại não, bại liệt, tâm thần nhẹ đến bệnh huyết áp, tiểu đường, suy thận… Có được một ngày vui như thế này, chúng tôi lại có thêm động lực để chăm sóc các bé”, giọng bà Hà xúc động.

Nova Group trao quà Tết cho người dân xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

Cũng trong chuỗi chương trình, Nova Group đã đến tặng quà Tết, lì xì cho hàng trăm bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Nova Group tiếp tục trao quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai; Tổ chức chương trình Tết sum vầy cho các cụ già tàn tật, neo đơn tại Trung tâm bảo trợ người tàn tật Hiệp Bình Chánh (TP.HCM).

Bà Hoàng Thu Châu cho biết, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhi hay gia đình chính sách, hộ nghèo, người tàn tật… là việc làm thường niên của Nova Group mỗi khi Tết đến Xuân về. Năm 2020, Nova Group đã dành hơn 68 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình trong 4 lĩnh vực: An sinh xã hội, giáo dục, y tế và phát triển cộng đồng.

Bà Mai Thị Hồng Hoa, Phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM, cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, chính quyền Quận 1 đã và luôn nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân chung sức với việc chăm lo cho các gia đình diện chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các diện bảo trợ xã hội, trong đó có sự đóng góp của Nova Group nhiều năm liền. Đó chính là nghĩa cử hết sức cao đẹp và thâm tình vô cùng quý báu. Tôi xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn tấm chân tình đó của Nova Group và mong Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, chia sẻ với chính quyền Quận 1 trong các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội”.

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang