Tập huấn về kỹ năng tranh tụng trong giai đoạn xét xử vụ án hình sự

19/12/2019 14:26

(kiemsat.vn)
Ngày 18/12/2019, tại Thành phố Cần Thơ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ và Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Cần Thơ tổ chức khóa Tập huấn “Nâng cao kỹ năng tranh tụng cho Kiểm sát viên trong giai đoạn xét xử vụ án hình sự”. Học viên tham dự khóa Tập huấn là gần 50 đại biểu là Lãnh đạo các Vụ, Viện trong ngành Kiểm sát nhân dân; Kiểm sát viên các cấp đến từ VKSNDTC, Thành phố Cần Thơ và một số địa phương khác trong khu vực.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham dự Lễ khai mạc chương trình Tập huấn có bà Elisabeth Baraka, Giám đốc, Phòng Châu Á - Thái Bình Dương, Chương trình Sáng kiến Pháp quyền, Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ; Ông John William Vaudreuil, Nguyên Công tố viên Hoa Kỳ, đồng thời là giảng viên Phòng phát triển, Hỗ trợ và Đạo tạo Công tố viên tại nước ngoài, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ; đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Nhà trường và một số đồng chí Lãnh đạo cấp phòng. Đại diện Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Cần Thơ tham dự Tập huấn có ông Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Cần Thơ và các đồng chí Phó Viện trưởng.

Đánh giá được vai trò quan trọng của kỹ năng tranh tụng trong hoạt động xét xử vụ án hình sự, đây là cơ hội để Kiểm sát viên các địa phương và Chuyên gia Hoa Kỳ cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi nhằm nâng cao kỹ năng tranh tụng tại tòa trên thực tiễn. Nội dung Tập huấn bao gồm các kỹ năng chuẩn bị hồ sơ vụ án; thẩm vấn bị can và người làm chứng; trình bày thuyết phục và tranh tụng, luận tội tại tòa… Không chỉ vậy, học viên sẽ phân tích tình huống và làm việc nhóm, đồng thời tham gia đóng vai trong Phiên tòa giả định để áp dụng các kỹ năng và kiến thức được học nhằm làm rõ hoạt động tranh tụng trong giai đoạn xét xử vụ án hình sự tại phiên tòa.

Chương trình Tập huấn sẽ kéo dài hết ngày 20/12/2019.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát phát biểu

Đồng chí Huỳnh Văn Ri, Viện trưởng VKSND Thành phố Cần Thơ phát biểu

Chủ tọa chương trình

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang