Tặng quà và tổ chức vui tết Trung thu cho các em nhỏ tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

15/09/2019 08:25

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung mới nhận từ VKSND tỉnh Quảng Ngãi; VKSND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) trong các hoạt động tổ chức vui tết Trung thu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa

* Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tết trung thu cho trẻ em vùng núi xã Trà Nham huyện Tây Trà

Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Chương trình “Vui Trung thu năm 2019” cho các em thiếu nhi ở thôn Trà Huynh, xã Trà Nham, huyện Tây Trà.

Tham dự chương trình, có đồng chí Trần Quang Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi; Lãnh đạo VKSND huyện Tây Trà; các đồng chí là Lãnh đạo xã Trà Nham cùng các em thiếu nhi đến từ thôn Trà Huynh, xã Trà Nham, huyện Tây Trà.

Toàn cảnh chương trình

Xã Trà Nham, huyện Tây Trà là một xã miền núi thuộc tỉnh Quảng Ngãi với gần 100% là dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Trong chương trình, gần 100 em học sinh tiểu học và mầm non thôn Trà Huynh được tham gia các trò chơi vui nhộn, tận hưởng không khí đêm hội trăng rằm đầy màu sắc và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, những tiết mục múa lân, phá cỗ…

Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi

Bên cạnh đó Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng 100 suất quà cho các em thiếu nhi của thôn Trà Huynh với tổng giá trị gần 20 triệu đồng.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của tổ chức Đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần mang đến cho các em không khí vui tươi và hương vị ngọt ngào của Tết Trung thu ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn; đồng thời cũng là dịp động viên, khen thưởng và tạo động lực cho các em cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là con ngoan trò giỏi của gia đình và xã hội./.

Văn Luân, VKSND tỉnh Quảng Ngãi

* Đoàn thanh niên VKSND thành phố Hạ Long thăm, tặng quà trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đoàn viên Chi đoàn giao lưu với các thầy cô, các em nhỏ của trung tâm

Vừa qua, Chi đoàn VKSND thành phố Hạ Long đã đến thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi gặp, ông Trương Mạnh Hùng, Giám đốc phụ trách trung tâm đã chia sẻ những khó khăn về hoàn cảnh của các em nhỏ. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 129 em, có em thì bị cha mẹ bỏ rơi từ bé, có em thì bị tàn tật, là trẻ mồ côi không nơi nương tựa... tất cả đều được các thầy cô của cơ sở chăm sóc, dạy bảo tận tình, chu đáo. Với mong muốn được bù đắp những thiếu thốn về tình cảm, đồng thời động viên tinh thần các em nhỏ, Chi đoàn VKSND thành phố Hạ Long đã trao 05 suất quà, trị giá khoảng 5.000.000 đồng cho trung tâm, giúp các em có một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp tình thân.

Chi đoàn VKSND thành phố Hạ Long trao quà cho các em nhỏ

Mặc dù giá trị những món quà không lớn, nhưng hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, là tình cảm của toàn thể đoàn viên chi đoàn, cán bộ công chức VKSND thành phố Hạ Long với các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, phần nào tạo động lực cho các em phấn đấu, vượt lên số phận, trở thành những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội, cho Đất nước./.

Nguyễn Văn Hiệp, VKSND thành phố Hạ Long

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang