Sự kiện Horasis 2019 tại Bình Dương: Cơ hội hiếm có cho doanh nghiệp

06/11/2019 20:49

(kiemsat.vn)
Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Horasis 2019 sắp diễn ra tại tỉnh Bình Dương là sự kiện kinh tế quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế. Sự kiện Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ công nghiệp 4.0 nói chung và đề án Thành phố Thông minh Bình Dương nói riêng. Do đó, các chuyên gia nhận định, đây là cơ hội hiếm có cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Becamex IDC ký kết hợp tác với các DN nước ngoài tại Horasis 2018

Diễn đàn là cơ hội cho doanh nghiệp trong, ngoài nước

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Thông qua diễn đàn trao đổi thẳng thắn, trực tiếp, Horasis tạo ra một nền tảng kết nối và giúp các địa phương, các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới cùng quảng bá và tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu, đưa ra những giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn ngày nay cùng những tiên đoán chiến lược mang tầm quốc tế.

Để lọt vào “mắt xanh” của tổ chức uy tín thế giới này, hẳn không đơn giản, bởi những tiêu chí họ đặt ra không dễ đạt được. Thế nhưng, bằng “thiên thời địa lợi” và sự nỗ lực phát triển có chiến lược rõ ràng của Bình Dương, một tỉnh phía Đông Nam Bộ (Việt Nam) đã gây được sự chú ý. Để rồi, Horasis chính thức xuất hiện đầu tiên tại Bình Dương vào năm 2018 và vào ngày 24-26/11 tới đây sẽ là lần thứ 2 sự kiện kinh tế lớn nhất khu vực tiếp tục diễn ra.

Theo các chuyên gia và chủ doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước, sự kiện Horasis đó là cơ hội hiếm có không chỉ với doanh nghiệp trong nước mà cả nước ngoài. Bởi đây không chỉ là nơi tìm cơ hội đầu tư bền vững mà còn mang yếu tố chính trị và sự phồn vinh của đất nước trong thời đại mới.

Như ông Trương Gia Bình (Chủ tịch Tập đoàn FPT) nhận định: Sự kiện Horasis chính là nơi gặp gỡ, hợp tác và cũng là nơi để học hỏi. Các cuộc họp, đối thoại tại Horasis nhằm mục đích để các đoàn, đại biểu tham gia trình bày một cái nhìn toàn diện về những hoạt động ảnh hưởng đến quá trình điều khiển thành công kinh tế của châu Á và cách các doanh nghiệp châu Á tương tác với khu vực cũng như trên toàn cầu.

Trong khi đó, ông Đoàn Hữu Đức (Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Việt Nam (VCG) và Công ty BankMart, giảng viên chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright) nhìn nhận, Horasis 2019 được tổ chức tại Bình Dương là sự kiện kết nối, giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển giao thương quốc tế. “Vừa là doanh nhân vừa làm công tác nghiên cứu phát triển, và hợp tác quốc tế cho các Hiệp hội, CLB... tôi quan tâm đến các vấn đề liên quan đến xu thế phát triển của khu vực để có kế hoach đầu tư, cũng như tìm kiếm các cơ hội làm ăn kinh doanh cho doanh nghiệp. Horasis 2019 là cơ hội để doanh nghiệp mình quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư với các tập đoàn thế giới đến tham dự”, ông Đức nói.

Chủ tịch VCG cho biết thêm, nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế Horasis 2019, Bình Dương công bố Trung tâm thương mại thế giới là sự đột phá đầy sáng tạo của địa phương. Tổng công ty Becamex IDC là đơn vị được tin cậy để thực hiện công trình mang tầm quốc tế. Bằng năng lực đã được ghi nhận trong thời gian qua, Becamex IDC sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Chúng tôi đã chứng kiến từ mục tiêu đô thị vệ tinh, đến nay là trung tâm thương mại mang tầm vóc quốc tế. Với tên gọi đó, chúng tôi mong chờ viêc hiện thực hoá các cơ hội quốc tế, toàn cầu hoá đang bao quanh Việt Nam qua các hiệp định đã ký như EVFTA, CPTPP, các khối kinh tế như ASEAN, APEC, WTO”, ông Đoàn Hữu Đức nhận định.

 “Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nên trở thành một phiên bản của liên minh châu Âu (EU). Đến năm 2025, ASEAN nên thống nhất tiền tệ, chính sách, cùng hợp tác, duy trì bản sắc của từng nước nhưng vẫn có cách hợp tác mang tính xây dựng. Sự kiện Horasis phải nhìn nhận đó là cơ hội cho doanh nghiệp và cả chính trị gia để đưa nền kinh tế nước nhà đột phá phát triển”, ông Harshavardhan Neotia (chủ tịch Hiệp hội quản lý Ấn Độ (AIMA)” nói.

Giới chuyên gia kinh tế cho rằng, Bình Dương có được như bây giờ, Becamex IDC đóng vai trò quan trọng. Nếu như trước đây, Becamex IDC nỗ lực xây dựng và phát triển tốt hạ tầng thì nay có công lớn trong việc đầu tư công nghệ thông qua đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, nơi diễn ra sự kiện Horasis 2019

Hơn 1.000 khách “VIP” dự Horasis 2019

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis – Bình Dương 2019 được tổ chức từ ngày 24/11 đến ngày 26/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).

Horasis 2019 quy tụ khoảng hơn 1.000 khách mời là lãnh đạo cao cấp các tập đoàn kinh tế đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới cùng khách mời từ Trung ương, Bộ, ngành, lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt Nam. Diễn đàn gồm một chuỗi các phiên thảo luận về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ…

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Horasis – Bình Dương 2018, Diễn đàn Horasis 2019 – Bình Dương được tổ chức bao gồm 04 Phiên họp toàn thể Horasis, 35 Phiên đối thoại khu vực tập trung vào châu Á và sự kiện bên lề là Lễ hội Horasis cho mọi người "Horasis for all" Festival.

Được biết, một ngày trước khi sự kiện Horasis 2019 diễn ra, Bình Dương sẽ tổ chức công bố Trung tâm Thương mại Thế giới tại thành phố mới Bình Dương. Theo đó, vào tối 23/11 tại khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương sẽ có màn bắn pháo hoa dài 15 phút để chào mừng các sự kiện.

Ngày 23/11 tới đây là khởi đầu của chuỗi sự kiện Thành phố thông minh năm 2019 do Bình Dương tổ chức diễn ra từ ngày 24/11 đến 26/11/2019 gồm: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis - Bình Dương năm 2019; ra mắt Hệ thống đường dây nóng 1022; công bố dự án Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương; khai trương Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang