Sinh viên Đại học Kiểm sát xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Sắc màu Asean 2017”

22/04/2017 11:06

(kiemsat.vn)
– Tối 21/4, Đêm chung kết cuộc thi “Sắc màu Asean 2017” đã diễn ra tại trường đại học Luật Hà Nội. Bốn đội thi lọt vào đêm chung kết bao gồm: Đại học Luật Hà Nội; Đại học Kiểm sát Hà Nội; Liên quân đại học Ngoại thương, đại học Ngoại giao; Học Viên An Ninh.

22-4- đại học kiểm sát - sắc màu asean 2017
Sắc màu asean 2017

Nằm trong chuỗi các sự kiện lớn nhân kỷ niệm 50 năm thành lập hiệp hội các quốc gia ở Đông Nam Á – ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2017), 22 năm Việt Nam tham gia vào tiến trình hội nhập trong khu vực. Với định hướng trở thành một hoạt động thường niên, hàng năm, Trường Đại học Luật phát động cuộc thi “Sắc Màu Asean” giành cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ban tổ chức mong qua cuộc thi sẽ khơi dậy được đam mê về tìm hiểu văn hóa, pháp luật và xã hội ASEAN. Tạo nên một nỗ lực chung của các bộ, ngành trong chương trình hành động tuyên truyền quảng bá ASEAN. Đồng thời tạo ra một diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến nâng cao kiến thức, rèn luyện các kỹ năng cần thiết… mà còn là một sân chơi bổ ích, mới mẻ, hấp dẫn cho thế hệ trẻ.

22-4- đại học kiểm sát - sắc màu asean 2017 - 4
Chụp ảnh lưu niệm giữa các đội thi chung kết

Nội dung cuộc thi “Sắc màu ASEAN” kết hợp các kiến thức về ASEAN và Pháp luật Cộng đồng ASEAN, được thể hiện dưới các hình thức sân khấu hóa đặc sắc, phù hợp với việc phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng và được quảng bá rộng rãi. Với hình thức cuộc thi sinh động, hấp dẫn, có tính sáng tạo và khác biệt so với các chương trình phổ biến, tuyên truyền pháp luật hiện nay, khơi gợi được sự say mê, tìm tòi và trau dồi kiến thức cho các đội chơi, khán giả và mọi người quan tâm.

Để bước vào đêm chung kết bốn đội thi đã phải vượt qua hơn 70 đội thi đến từ các trường đại học ở Hà Nội. Bốn đội thi lọt vào đêm chung kết bao gồm: Đại học Luật Hà Nội; Đại học Kiểm sát Hà Nội; Liên quân đại học Ngoại thương, đại học Ngoại giao; Học Viên An Ninh.

22-4- đại học kiểm sát - sắc màu asean 2017 - 2
Phần thi của Trường Đại học Kiểm sát tại “Sắc màu Asean 2017”

Sau khi kết thúc hai vòng thi cực kỳ gay cấn và hồi hộp là: Bản Sắc Asean và Hành trình Asean, Đội thi đến từ Đại học Kiểm sát với việc sử dụng bó lúa may mắn ở câu hỏi số bảy đã bứt phá ngoạn mục để nắm tay đội chơi đến từ Đại học Luật Hà Nội bước vào vòng 3: Tầm nhìn Asean, là phần thi hung biện với chủ đề “Với vai trò là nước chủ tịch Asean bạn sẽ đề xuất nội dung hợp tác nào được ưu tiên trong năm chủ tịch của mình”.

22-4- đại học kiểm sát - sắc màu asean 2017 - 3
Sinh viên trường Đại học Kiểm sát đạt giải quán quân “Sắc màu Asean 2017”

Với phần hùng biện ngắn gọn, súc tích cả về nội dung và hình thức, đồng thời với việc trả lời xuất sắc phần câu hỏi phụ của các thành viên ban giám khảo giải nhất đã thuộc về đội Kiểm sát trẻ (ĐH Kiểm sát Hà Nội); giải nhì đội ASEAN SKY (ĐH Luật Hà Nội); đồng giả ba là đội Khát vọng anh ninh (Học viện An ninh) và ASEAN WAY (Liên quân ĐH Ngoại Thương và ĐH Ngoại giao. Ngoài ra giải phụ “clip giới thiệu hay nhất” đã thuộc về đội Khát vọng an ninh (Học Viện An Ninh).

KTH

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang