“Sinh tử” tập 10: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa bị lôi kéo vào đường dây chạy án

15/11/2019 13:43

(kiemsat.vn)
Trong tập 9, Tòa tuyên bố trả hồ sơ để điều tra lại, mở rộng trách nhiệm của những người có liên quan trong vụ sập mỏ đá nhằm xử lý đúng người, đúng tội, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm.

 

Trước sự vào cuộc quyết liệt của Viện kiểm sát và Cơ quan công an, vđường dây chạy án có nguy cơ bị lộ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát không dám đứng ra bảo vệ Lê Hoàng và từ chối nhận tiền hối lộ khi Hoàng tìm đến: "Tôi không quen nhận quà của bất kỳ ai, xin lỗi tôi không giúp gì anh được đâu”.

Việc Tỵ lật lại lời khai khiến Thông không thể tiếp tục chống lưng cho Hoàng và Vũ. Thông đề nghị mở rộng điều tra liên quan đến vụ mỏ đá bị sập gây chết người: "Với Tỵ, đã xác định tội danh rõ ràng, xem xét lại mức độ củng cố điều tra tiếp tục việc xét xử. Ta mở rộng hướng điều tra sang các đối tượng làm mỏ sập" và nhận được chỉ thị từ lãnh đạo: "Không loại trừ bất cứ ai có liên quan nghi vấn, đặc biệt với đối tượng chủ mỏ đá Lê Hoàng, mở rộng ra là Mai Hồng Vũ - người đã lập ra dự án mỏ đá đầu tiên".

 

Trong khi đó, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã tới gặp Chủ tịch tỉnh xin giúp đỡ. Chủ tịch Trần Nghĩa cũng thẳng thắn thừa nhận vì muốn làm yên Việt Thanh nên đã tìm cách giúp doanh nghiệp làm hạ nhiệt vụ án. Nhưng mọi việc đổ bể khiến ông không thể nhẹ tay được nữa: "Người tính không bằng trời tính đâu. Giời đã không thương thì không ai thương được đâu", Chủ tịch Trần Nghĩa thẳng thừng khi bị lôi kéo vào "nhóm lợi ích".

Diễn biến của sự việc ngày càng gây bất lợi cho Hoàng và Vũ, liệu họ và nhóm lợi ích sẽ làm gì để xoay chuyển cục diện hiện tại? Tiếp tục theo dõi những diễn biến chi tiết trong tập 10 phim “Sinh tử” phát sóng vào lúc 21h00 trên kênh VTV1

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang