VKSND tỉnh Quảng Nam: Rà soát, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác năm 2024

Ngày đăng : 10:12, 16/10/2024

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp để đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2024 và khen thưởng đột xuất cho 03 tập thể và 12 cá nhân. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Hoài Nam, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Các, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng đột xuất của Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam cho 03 tập thể: Phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình; VKSND huyện Thăng Bình; VKSND huyện Đại Lộc và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin; tham gia và phục vụ cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” vòng Chung khảo Cụm thi số 2 tại VKSND tỉnh Quảng Nam.

Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam Trần Hoài Nam tặng Giấy khen cho tập thể  Phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình.

Sau công tác khen thưởng, đồng chí Chánh Văn phòng VKSND tỉnh đã báo cáo kết quả công tác của Viện kiểm sát hai cấp Quảng Nam đạt được trong 10 tháng năm 2024, những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của hai cấp và phương hướng trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa và đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Kết luận tại Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp để đánh giá kết quả thực hiện công tác trong 10 tháng năm 2024, đồng chí Trần Hoài Nam, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đồng chí Trưởng Phòng nghiệp vụ, Viện trưởng VKSND huyện, thành phố khẩn trương rà soát lại toàn bô các chỉ tiêu công tác còn lại theo kế hoạch công tác năm 2024 đã đề ra; các vụ, việc còn tồn đọng, chưa giải quyết, tổ chức họp giao ban với Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án còn tồn đọng; quán triệt đến Kiểm sát viên Thông báo số 385/TB-UBND ngày 11/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện định giá tài sản theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng; tăng cường mối quan hệ phối hợp đối với các cơ quan liên ngành tố tụng; nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm và bản lĩnh của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử, trong đó thực hiện có hiệu quả các quyền năng pháp lý đã được pháp luật quy định trong việc giải quyết các vụ án hình sự...

Viện trưởng Trần Hoài Nam nhấn mạnh, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc thời hạn tố tụng theo quy định, hạn chế thấp nhất việc gia hạn trong giai đoạn điều tra, truy tố; nâng cao kỹ năng và chất lượng xây dựng các bản cáo trạng, bảo đảm việc truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật không làm oan sai, bỏ lọt tội phạm; công chức Viện kiểm sát hai cấp nâng cao ý thức trách nhiệm học tập, khắc phục tư tưởng ngại khó, “chỉ bàn làm, không bàn lùi” trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đặc biệt trong việc triển khai xây dựng báo án bằng sơ đồ tư duy, số hóa hồ sơ.

VKSND tỉnh Quảng Nam