VKND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy và bạo lực học đường

Ngày đăng : 16:00, 14/10/2024

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND huyện Quỳnh Nhai phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Nhai tổ chức buổi học ngoại khóa tuyên truyền pháp luật trong phòng chống các tội phạm về ma túy, về an toàn giao thông đường bộ, phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường đến thanh niên, học sinh của Trung tâm.

Dự buổi tuyên truyền có đồng chí Lừ Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND huyện Quỳnh Nhai; đồng chí Nông Thị Huệ, Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Nhai cùng toàn thể các đồng chí trong tổ tuyên truyền, các thầy cô giáo và 420 học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Nhai.   

Ngày 11/10/2024, VKSND huyện Quỳnh Nhai phối hợp với Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Nhai tổ chức buổi học ngoại khóa tuyên truyền pháp luật trong học đường.

Với chủ đề “Tuyên truyền phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, tác hại của rượu bia, vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm học 2024-2025”, các học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Nhai đã được phổ biến những quy định của pháp luật về các tội phạm về ma túy, tác hại của ma túy ảnh hưởng đến sức khỏe con người, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó tổ tuyên truyền cũng phổ biến kiến thức về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tội phạm lừa đảo qua không gian mạng, hậu quả, nguyên nhân, các biện pháp phòng tránh và xử lý đối với các loại tội phạm về bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường.

Công chức VKSND huyện Quỳnh Nhai tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm của các thầy cô và các bạn học sinh của Trung tâm. Thông qua việc tuyên truyền, trao đổi, giao lưu với các bạn học sinh đã giúp các bạn hiểu rõ những quy định của pháp luật về các tội phạm ma túy và có thêm nhiều kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, các kỹ năng, biện pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường... Từ đó, nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của gia đình, nhà trường cũng như xã hội và bản thân các em học sinh trong việc chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm.

Lò Văn Đông (VKSND huyện Quỳnh Nhai)