Cái giá phải trả cho hành vi trộm cắp tài sản

Ngày đăng : 11:34, 16/08/2024

(Kiemsat.vn) - Ngày 15/8, TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng xét xử công khai vụ án trộm cắp tài sản quy định định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự trên cơ sở truy tố của VKSND cùng cấp.

Theo cáo trạng của VKSND quận Sơn Trà, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30/9/2023, khi đang làm việc tại cơ sở spa trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng), Nguyễn T.Q (sinh năm 2002, trú tại tỉnh Quảng Nam), nhân viên cắt tóc của spa đã phát hiện thấy 01 túi xách đeo vai, màu trắng của chị V - quản lý cơ sở spa đang để trong thùng giấy carton, dưới nền nhà gần khu vực quầy thu ngân. Lợi dụng lúc chị V không để ý, Nguyễn T.Đ đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nguyễn T.Đ đã đến lấy túi xách của chị V mang ra phía trước cửa chính của cơ sở spa, mở túi xách và lấy được số tiền 11.557.000 đồng cất vào túi quần. Sau đó, Nguyễn T.Đ mang túi xách để lại vị trí cũ. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày thì Nguyễn T.Đ nói với chị V là đi ra ngoài có việc. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, có khách vào, chị V gọi điện cho Nguyễn T.Đ nhưng không liên lạc được. Chị V đã đến phòng nghỉ của Nguyễn T.Đ thì không thấy đồ đạc nên đã kiểm tra tài sản ở bên trong túi xách thì phát hiện bị mất số tiền 11.557.000 đồng. Sau đó, chị V kiểm tra camera an ninh của cơ sở spa thì thấy Nguyễn T.Đ đến quầy thu ngân để lấy túi xách của mình; chị V đã đến trình báo với Công an phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm về tội trộm cắp tài sản được xét xử công khai.

Đến ngày 02/10/2023, do biết sự việc trộm cắp tiền của chị V đã bị phát hiện nên Nguyễn T.Đ đến cơ sở spa để xin lỗi chị V và trả lại số tiền 11.557.000 đồng. Lúc này, Công an phường An Hải Tây, quận Sơn Trà mời Nguyễn T.Đ về trụ sở để làm việc, tại đây Nguyễn T.Đ khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tiền.

Kiểm sát viên tham dự phiên tòa tham gia xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, trên cơ sở cáo trạng của VKSND quận Sơn Trà và các tài liệu, chứng cứ buộc tội bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đề nghị của đại diện VKSND quận Sơn Trà, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn T.Đ 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo đã được pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đến các thanh thiếu niên đừng vì một phút nông nổi, thiếu thốn vật chất mà trở nên lầm lỡ, sai phạm và phải trả giá bằng hình phạt cách ly ra khỏi xã hội, mang một lý lịch xấu.

Thy Anh