TP.HCM: Triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm nhà ở riêng lẻ “hô biến” thành chung cư mini

Ngày đăng : 09:06, 01/11/2023

(Kiemsat.vn) - UBND TP. HCM yêu cầu Sở xây dựng phối hợp với công an TP.HCM, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức kiểm tra, xử lý nghiêm việc xây dựng biến tướng từ nhà ở riêng lẻ thành chung cư mini để bán, cho thuê.

Ngày 31/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM về kế hoạch tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý kịp thời mọi vi phạm (nếu có) và thực hiện các biện pháp để khắc phục các thiếu sót. Đồng thời, cần tiến hành công tác tuyên truyền và huấn luyện cho người dân về việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng và tài sản của người dân.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng TP.HCM bổ sung vào kế hoạch giải pháp để củng cố việc kiểm tra và xử lý trách nhiệm của cá nhân và tổ chức được giao nhiệm vụ quản lý xây dựng, nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, và có dấu hiệu buông lỏng trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, hoặc thậm chí tiếp tay cho các hành vi vi phạm trong việc tự thực hiện xây dựng trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện hàng loạt "hộp ngủ" không đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại nhà trọ Hải Sơn, quận Bình Thạnh.

Được biết trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn đề xuất UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố, thay thế Kế hoạch số 3333/KH-UBND.

Kế hoạch số 3333/KH-UBND của UBND TP.HCM được ban hành nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 23 ngày 25/7/2019 của Thành ủy TP.HCM về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Đăng Dương