Cảnh giác với app lừa đảo đầu tư chứng khoán

Ngày đăng : 17:47, 20/05/2023

(Kiemsat.vn) - Công an TP. Hà Nội khuyến cáo, người dân cần thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo.

Nắm bắt xu hướng người dân ngày càng quan tâm đến chứng khoán, thời gian gần đây xuất hiện các app lừa đảo đầu tư chứng khoán trên không gian mạng. Với cam kết lợi nhuận "khủng", đòn bẩy cao gấp nhiều lần, thậm chí là được mua cổ phiếu ưu đãi với giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường. Những lời quảng cáo như thế này đã dụ dỗ được rất nhiều nhà đầu tư. Thời gian đầu, các app này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi sẽ khoá app, không cho rút tiền. Nhiều người đã trở thành nạn nhận, bị lừa đảo chiếm đoạt không rút được tiền đầu tư.

Người dân cần thận trọng khi thực hiện đầu tư chứng khoán trên không gian mạng

Vừa qua, một người phụ nữ ở Hà Nội đã mất gần nửa tỷ đồng với thủ đoạn trên. Theo đơn trình báo, chị P (sinh năm 2003, trú tại Đông Anh, Hà Nội) có tham gia nhóm học tập trao đổi kinh nghiệm về chứng khoán. Chị P được hướng dẫn tải app “Gold Finger” để đầu tư chứng khoán. Chị P chơi thử và nạp 27 triệu đồng thì rút được 33 triệu đồng trên app.

Thấy lợi nhuận cao, chị P đã nạp thêm hơn 400 triệu đồng để đầu tư nhưng không rút được tiền ra. Sau đó, chị P có liên hệ bên quản lý app thì được yêu cầu đóng phí 10% mới được rút tiền. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị P đã đến Công an quận Đống Đa trình báo sự việc.

Công an TP. Hà Nội cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo. Người dân có thể tìm hiểu về các app, dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ. Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần đến cơ quan Công an trình báo để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Việt Anh