Bình Dương: Bế giảng Lớp tập huấn chuyên môn Yoga năm 2023

Ngày đăng : 11:10, 13/05/2023

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 12/5 vừa qua, tại Công ty TNHH Sức khỏe Thiên Phúc (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Yoga Việt Nam và các đơn vị liên quan, tổ chức Lễ Bế giảng Lớp tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện môn Yoga.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Tiến Đạt và ông Đỗ Quốc Hoàng - Ủy viên Hội đồng chuyên môn Liên đoàn Yoga Việt Nam; ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đỗ Văn Toàn - Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Phạm Thị Hồng Hậu - Giám đốc Công ty TNHH Sức khỏe Thiên Phúc.

Ông Cao Văn Chóng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận cho học viên.

Lớp được tổ chức từ ngày 06/5 đến 12/5/2023 với sự tham gia của 21 học viên, trong đó có 10 học viên người nước ngoài đang làm công tác hướng dẫn chuyên môn tại các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao môn Yoga trong và ngoài tỉnh Bình Dương. Được sự hỗ trợ từ các giảng viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam, Liên đoàn Yoga tỉnh Ninh Thuận, các học viên được chia sẻ các chuyên đề về quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Thể dục thể thao và Yoga, một số vấn đề cơ bản về nguyên tắc huấn luyện, kỹ thuật cơ bản, luật thi đấu, phương pháp tổ chức thi đấu, dinh dưỡng, chăm sóc y tế, sinh lý và giải phẫu, phương pháp giảng dạy các tư thế Yoga,… Những kiến thức được trang bị trong khóa học mang ý nghĩa thực tiễn cao, giúp các học viên cập nhật được những kiến thức pháp luật, kỹ năng chuyên môn cần thiết, qua đó có thể vận dụng hiệu quả trong công tác huấn luyện, hướng dẫn tập luyện, thi đấu bộ môn Yoga.

Ban tổ chức cùng giảng viên chụp hình lưu niệm với học viên của lớp.

Sau thời gian nghiên cứu, học tập, lớp học đã nghiêm túc đảm bảo tốt nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình khoá học. Các học viên đã hoàn thành bài kiểm tra đánh giá khoá học với nội dung lý thuyết và thực hành và đạt kết quả tốt, các học viên hoàn thành khóa học và được cấp chứng nhận theo quy định, đạt tỷ lệ 100%.

Đây là lớp tập huấn chuyên môn Yoga lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Dương, lớp tập huấn được tổ chức bài bản với nhiều chuyên đề thiết thực nhằm cập nhật, cung cấp kiến thức về yoga, tạo điều kiện cho sự phát triển của môn Yoga tại Bình Dương và khu vực lân cận.

Bình Dương sẵn sàng cho Ngày Quốc tế Yoga
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga, vào ngày 17/6 tới đây, tại Sân vận động tỉnh Bình Dương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023, hoạt động dự kiến có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên yoga là người Việt Nam và Ấn Độ đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương và các tỉnh thành phía Nam.

Cúc Lê