VKSND thành phố Hà Tĩnh tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội

Ngày đăng : 15:53, 21/03/2023

(Kiemsat.vn) - Nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, sáng ngày 20/3/2023, VKSND thành phố Hà Tĩnh đã phối hợp với TAND cùng cấp, Thành đoàn Hà Tĩnh và Đoàn Trường THCS Lê Văn Thiêm tổ chức phiên tòa giả định về phòng chống bạo lực học đường và sử dụng mạng xã hội cho thanh thiếu niên trên địa bàn.

Tham dự chương trình có đồng chí Đặng Quốc Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Duy Đức, Ủy viên Ban chấp hành Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cùng gần 1000 em học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm.

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa một vụ án có thật, nội dung vụ án sát với thực tế, xoay quanh mâu thuẫn thường xuất hiện trong học sinh hiện nay. Vụ án giả định được xét xử về tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn các em học sinh và giáo viên nhà trường. Bên cạnh việc tổ chức phiên tòa giả định, Ban Tổ chức đã lồng ghép kiến thức về pháp luật vào trò chơi dưới dạng trả lời câu hỏi liên quan đến tình huống vụ án và biện pháp phòng chống bạo lực học đường giúp phần giao lưu diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.

Phiên tòa giả định là hoạt động thiết thực giúp cho mỗi người dân có thêm kiến thức pháp luật, kỹ năng ứng xử và cách sử dụng mạng xã hội phù hợp với lứa tuổi... đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên hiện nay.

Mô hình “phiên tòa giả định” được triển khai thực hiện thời gian gần đầy của Thành đoàn Hà Tĩnh, VKSND thành phố Hà Tĩnh và các đoàn cơ sở liên quan đã được lãnh đạo Tỉnh đoàn và thành phố Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao./.

Thương Huyền