Bình Dương: Sẵn sàng cho Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân gắn với giải Half Marathon tỉnh Bình Dương năm 2023

Ngày đăng : 16:20, 09/03/2023

(Kiemsat.vn) - Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Half Marathon tỉnh Bình Dương năm 2023 sẽ diễn vào rạng sáng ngày 12/03 tại Khu vực Trung tâm Thành phố Mới Bình Dương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài.

Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Half Marathon tỉnh Bình Dương năm 2023 là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), đặc biệt là kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023). Nhằm vận động đông đảo quần chúng nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng để phục vụ tốt hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua hoạt động góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Dương, giúp các vận động viên có cơ hội trải nghiệm dịch vụ du lịch và tìm hiểu những nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Bình Dương.

Các VĐV được trải nghiệm trên những cung đường khang trang, thoáng đãng tại TP Mới Bình Dương.

Nhằm để chuẩn bị tốt cho hoạt động, Ban Tổ chức đã ban hành kế hoạch, phân công công việc cụ thể cho từng đơn vị, thành viên Ban tổ chức; tổ chức các cuộc họp, hội ý giữa các bộ phận, nhằm hướng tới mục tiêu tổ chức hoạt động diễn ra an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Tới nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, lực lượng chuyên môn, trọng tài và nhân viên làm nhiệm vụ cơ bản hoàn tất; các điều kiện tổ chức được đảm bảo; công tác an ninh trật tự, chăm sóc y tế chuẩn bị chu đáo đúng quy định.

Tham gia hoạt động có trên 3.000 người (trong đó có 1.692 vận động viên tham gia giải half Marathon và hơn 1.000 người tham gia chạy Olympic) là cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên, võ sinh, học sinh, sinh viên, nhân dân trong tỉnh và các vận động viên chạy bộ trên toàn quốc về tham dự giải.

Để tạo không phí phấn khởi, lan tỏa thông tin, ý nghĩa của hoạt động tới đông đảo người dân, Ban tổ chức đã chú trọng công tác tuyên truyền, treo pano, áp phích khẩu hiệu xung quanh khu vực tổ chức và trên các tuyến đường lớn; tiến hành lắp đặt 10 bàn tiếp nước, trái cây và nước điện giải, sẵn sàng phục vụ cho trên 3.000 người chạy trên khắp cả nước về tranh tài. Đặc biệt, Ban tổ chức phối hợp với các Bệnh viện, Phòng khám trên địa bàn tổ chức khám sức khỏe tại chỗ cho các vận động viên trước khi thi đấu cũng như chăm sóc, massage hồi phục sau thi đấu cho các vận động viên tham gia giải Half Marathon. Ngoài ra, giải Half Marathon tỉnh Bình Dương năm 2023 sẽ là giải Marathon đầu tiên tại Việt Nam có trang bị đồng hồ led điện tử gắn trên ô tô, chạy ở vị trí đầu tiên để người chạy biết được thời gian hiện tại mà mình đã vượt qua.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và chuyên nghiệp của Ban tổ chức, Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Half Marathon tỉnh Bình Dương năm 2023 đã sẵn sàng cho ngày khai mạc, chờ đón những cuộc tranh tài sôi nổi, có tính chuyên môn cao vào rạng sáng ngày 12/03 tới đây.

Dưới đây là sơ đồ đường chạy các cự ly để VĐV tham khảo:

Sơ đồ đường chạy cự ly 5km

Sơ đồ đường chạy cự ly 10km

Sơ đồ đường chạy cự ly 21km

Cúc Lê