Trung ương đang tháo gỡ khó khăn về thuốc, vật tư y tế cho các bệnh viện

Ngày đăng : 10:04, 27/02/2023

(Kiemsat.vn) - Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 26.2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm các y bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận và nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang từng bước tháo gỡ khó khăn về thuốc, vật tư y tế cho bệnh viện.

Cùng đi với Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm bệnh viện này còn có đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn...

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận

Tại đây, báo cáo với Quyền Chủ tịch nước, bác sĩ Trần Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận, cho biết toàn bệnh viện nay có 196 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động. Trong đó có 37 bác sĩ, còn lại là kỹ thuật viên, điều dưỡng. Đây là bệnh viện đa khoa nhưng chuyên sâu về nghiên cứu, điều trị theo y học cổ truyền, được thành lập từ năm 1978. Dù mới quay trở lại chức năng khám chữa bệnh, điều trị y học cổ truyền nhưng tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã khắc phục khó khăn, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân địa phương.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng bức tranh thêu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho bệnh viện

Phát biểu tại đây, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những nỗ lực, vượt qua khó khăn của tập thể y bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân rất xúc động khi được quay trở lại thăm và làm việc tại Bình Thuận, một địa phương có nhiều cảnh đẹp, thiên nhiên ưu đãi và đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 50 triệu đồng cho Quỹ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận

Quyền Chủ tịch nước cho rằng, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận có diện tích rộng, khang trang, với bề dày hơn 45 năm hình thành và phát triển, đóng góp rất lớn vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân cho biết, hiện nay hơn 90% dân số nước ta được chăm sóc y tế, trong khi nền y học nước ta xuất thân từ nền y học cổ truyền, tiến lên thành nền y học tiên tiến, hiện đại. Chúng ta có quyền tự hào về những thành quả của nền y học nước nhà. Ngành y tế hiện nay đã và đang đóng góp rất lớn lao vào công cuộc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, trong đó có công đóng góp lớn lao của Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tặng quà cho bệnh viện

Tuy nhiên, Quyền Chủ tịch nước cũng cho rằng, ngành y tế còn đang đứng trước nhiều khó khăn, thử thách. Hệ lụy của dịch bệnh để lại cho toàn xã hội là rất lớn. Ngành y tế đang tham mưu cho Đảng và Nhà nước, Chính phủ, từng bước tháo gỡ các vấn đề nội tại hiện nay như thiếu thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy chụp ảnh cùng các y bác sĩ

Minh Dũng