Đoàn cơ sở Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM với chương trình “Viết tiếp bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968”

Ngày đăng : 22:20, 17/02/2023

(Kiemsat.vn) - Ngày 15/02/2023, Đoàn cơ sở Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM tổ chức sinh hoạt chính trị tại địa chỉ đỏ ghi dấu Biệt động Sài Gòn. 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị tháng 01 và tháng 02 trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023 của Đoàn cơ sở Trường đào tạo, nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề "Viết tiếp bản hùng ca Xuân Mậu Thân 1968".

Đoàn đến than quan, nghe giới thiệu, xem phim tư liệu tại Bảo tàng thông minh tình báo Biệt động Sài Gòn.

Đoàn đến tham quan, nghe giới thiệu, xem phim tư liệu tại Bảo tàng thông minh tình báo Biệt động Sài Gòn, Hộp thư bí mật, Hầm nổi Biệt động Sài Gòn và các vật dụng, trang thiết bị và những thước phim tư liệu quý báu về lực lượng Biệt động Sài Gòn. Những hình này này đã truyền tải đến Đoàn những giây phút hào hùng của dân tộc; đồng thời cho giới trẻ thấy được cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là một biểu tượng sáng ngời về lòng yêu nước, về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và Nhân dân Việt Nam; đó là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, tài mưu lược trong nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh của Đảng ta, về các tấm gương Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Bút ký của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp trưng bày tại Bảo tàng.

Đây cũng là những vật chứng chứng minh cho tinh thần bất khuất, kiên cường, mang dấu ấn, vai trò lãnh đạo của Đảng, Đoàn, Tổng Hội sinh viên Sài Gòn, Tổng Đoàn học sinh Sài Gòn của phong trào sinh viên, học sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, thanh niên đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay.

Buổi sinh hoạt chính trị đã góp phần khích lệ, cổ vũ các bạn đoàn viên thanh niên noi gương, tri ân các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, Ba Má phong trào Học sinh – Sinh viên tham gia cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, khơi gợi quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, hăng say học tập, hoạt động, cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng, phát triển đất nước.

Qua chuyến đi, các bạn đoàn viên thanh niên tiếp nhận thêm được nhiều thông tin, kiến thức, trải nghiệm bổ ích và thú vị về tổ chức và cách thức hoạt động của lực lượng tình báo Biệt động Sài Gòn; sự đóng góp to lớn của tổ chức này vào thắng lợi của quân và dân ta, đặc biệt là các cuộc tấn công được thực hiện vào mùa xuân năm 1968, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử của dân tộc.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

Đoàn đến tham quan, nghe giới thiệu về Hộp thư bí mật và hầm nổi tình báo Biệt động Sài Gòn.

Hà Trang – Minh Dũng