Bình Dương: Khai mạc đường hoa xuân tại TP Mới Bình Dương thu hút đông đảo khách tham quan

Ngày đăng : 22:52, 20/01/2023

(Kiemsat.vn) - Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, Đường hoa xuân Bình Dương được diễn ra từ ngày 18/01 đến ngày 26/01 (tức ngày 27/12 Âm lịch đến Mùng 5 Tết), tại đường Lê Lợi (trước Tòa nhà Trung tâm Hành ch​ính - khu vực phần đường phía Công viên), TP Mới Bình Dương.

Tối ngày 20-1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa Xuân Quý Mão 2023 cùng nhiều hoạt động khác như: Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân, Du xuân 2023; Trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng với mùa xuân”, Trưng bày triển lãm các tác phẩm mỹ thuật văn hóa.

Đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa xuân Bình Dương.

Được biết, đường hoa xuân Bình Dương trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, có 7 cụm tiểu cảnh chính như: "Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Quý Mão”; “Mừng xuân hạnh phúc”; “Khát vọng vươn ra biển lớn”; "Rực rỡ mùa xuân”; "Tôi yêu Bình Dương"; "Bình Dương hội nhập quốc tế"; "Bình Dương - Thành phố thông minh"; "Hương vị tết xưa”; “Xuân yêu thương”,...gắn với chủ đề và linh vật của năm mới, các cụm tiểu cảnh được thiết kế kết hợp giữa nét đẹp truyền thống pha lẫn những chi tiết biến tấu linh hoạt, hiện đại tạo nên một bức tranh rực rỡ của một Bình Dương năng động, sáng tạo, hội nhập và phát triển. Mặt khác, năm 2023 cũng là năm đặc biệt ghi dấu ấn giữa tỉnh Bình Dương trong thiết lập mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, thúc đẩy sự phát triển toàn diện với các quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore… qua đó đã tạo nên những giá trị to lớn, thúc đẩy sự phát triển của các quốc gia, trong đó có tỉnh Bình Dương.

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương - Nguyễn Văn Lợi ( ngoài cùng bên trái) và lãnh đạo tỉnh thăm quan chúc tết khách tham quan đường hoa.

Cùng với đó, Hội hoa xuân tại đây còn trưng bày, giới thiệu các loại bon sai, tiểu cảnh, non bộ, các loại kỳ hoa, dị thảo của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh phục vụ nhân dân thưởng ngoạn; Tổ chức Hội thi sinh vật cảnh, mời các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham dự để giới thiệu cho nhân dân thưởng ngoạn những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao; tổ chức các hoạt động phụ trợ; các chương trình hoạt náo hằng đêm; trưng bày xe cổ; tổ chức gian hàng ẩm thực;... Hội hoa xuân Quý Mão là nơi hội tụ những sản phẩm chất lượng cao của ngành hoa cảnh, thể hiện tính năng động, cần cù, sáng tạo của các nghệ nhân và nhà vườn. Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày, triển lãm, hiện vật mới lạ ở trong và ngoài tỉnh gồm: hoa - kiểng, chim cảnh, cá cảnh, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật…

Đường hoa Bình Dương ấn tượng với nhiều tiểu cảnh đặc sắc khác nhau.

Ngoài ra, tại đây còn tổ chức hội báo xuân trưng bày, giới thiệu khoảng 350 ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước, bên cạnh đó có phần trưng bày, triển lãm 1.000 bản sách mới, sách chuyên đề nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Bình Dương 26 năm xây dựng và phát triển (01/01/1997 - 01/01/2023), 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 – 2023)… Ngoài tổ chức triển lãm sách, báo, tạp chí xuân còn diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức gian hàng sách mới, không gian Trà - Sách phục vụ du khách dừng chân nghỉ ngơi thưởng thức trà và đọc sách; Tổ chức gian hàng Văn hóa dân gian như: Ông Đồ cho chữ đầu Xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, nặn tò he, chú hề thổi bong bóng nghệ thuật tặng cho thiếu nhi, hái lộc đầu Xuân nhận ngay lì xì, tô heo đất,... nhằm tạo không khí tui tươi phục vụ nhân dân và du khách.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan đường hoa.

Cạnh đó còn có Chương trình Du xuân 2023 trưng bày, giới thiệu, quảng bá, thông tin du lịch Xuân Quý Mão năm 2023 thông qua các chương trình, ấn phẩm của các khu du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch. Tổ chức các gian hàng giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh (gốm sứ, sơn mài, điêu khắc…). Tổ chức không gian ẩm thực, vui chơi, mua sắm…

Khu trưng bày Bảo tàng tỉnh Bình Dương.

Năm nay tỉnh tổ chức triển lãm chuyên đề "Đảng với mùa xuân" trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật, bản đồ, bảng trích, biểu đồ… nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến quần chúng nhân dân về những dấu ấn của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển - những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 26 năm phát triển.

Gian hàng triển lãm của đội bóng đá Becamex Bình Dương tại khu trưng bày của đường hoa.

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật văn hóa trưng bày các tác phẩm mỹ thuật văn hóa, tranh, hình ảnh, tư liệu, tác phẩm điêu khắc… nhằm tuyên truyền, giới thiệu đến quần chúng nhân dân về những tác phẩm mỹ thuật văn hóa có giá trị nghệ thuật cao của tỉnh Bình Dương.

Khu trưng bày Thư viện tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc đường hoa:

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự lễ khai mạc chụp hình lưu niệm tại đường hoa

 

Đông đảo khách tham quan đường hoa được Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương lì xì may mắn.

Ông Lê Văn Thái, PGĐ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc đường hoa.

Tại hội báo xuân trưng bày, giới thiệu khoảng 350 ấn phẩm Xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Toàn cảnh Đường hoa Xuân Bình Dương nhìn từ trên cao.

Đường hoa xuân Bình Dương hứa hẹn là điểm đến ấn tượng thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Lê Cúc