VKSND huyện Phù Yên (Sơn La) phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật

Ngày đăng : 08:09, 22/12/2022

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Phù Yên vừa phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Phòng PV05), Công an tỉnh Sơn La tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Mường Thải, huyện Phù Yên.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo của các đơn vị VKSND huyện Phù Yên, đại diện Công an tỉnh Sơn La cùng cùng cấp uỷ lãnh đạo, các doanh nghiệp, quần chúng nhân dân trên địa bàn xã Mường Thải.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã triển khai các Thông tư, hướng dẫn về an ninh, trật tự; xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; vận động quần chúng nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tuyên truyền về thực trạng tội phạm tại địa phương, nguyên nhân, hậu quả, hệ lụy mà các loại tội phạm này gây ra, các dấu hiệu, thủ đoạn của một số loại tội phạm điển hình để nhận diện; đồng thời hướng dẫn các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa đến người dân.

Đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Sơn La trình bày các nội dung tại buổi tuyên truyền.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, những năm qua, VKSND huyện Phù Yên đã có nhiều cách làm hay, đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Có thể thấy, những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Phù Yên đã góp phần không nhỏ vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh, chính trị, từ đó, xây dựng hình ảnh của người cán bộ, Kiểm sát viên trong lòng mỗi người dân tại địa phương./.

Đặng Văn Đức