VKSND tối cao thông báo thi tuyển Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp năm 2022 vào ngày 18/12/2022

Ngày đăng : 16:26, 10/12/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 8/12, Hội đồng thi tuyển Kiểm tra viên VKSND tối cao ban hành Thông báo số 02/TB-HĐTT về việc thi tuyển Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp năm 2022. Theo đó, có 279 công chức đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi tuyển Kiểm tra viên vào ngày 18/12/2022.

Theo đó, triệu tập 279 công chức đang công tác các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao, VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi tuyển Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp năm 2022. Trong đó, dự thi Kiểm tra viên cao cấp là 36 người, Kiểm tra viên chính là 243 người.

Các ứng viên tham gia thi tuyển Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp năm 2022 (Ảnh minh hoạ).

Về hình thức, thời gian làm bài: Thi Viết: 180 phút; Thi trắc nghiệm: 60 phút.

Nội dung thi là các kiến thức liên quan đến chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của Kiểm tra viên chính, Kiểm tra viên cao cấp nên người dự thi được sử dụng tài liệu của các lĩnh vực Luật Tổ chức VKSND, hình sự, dân sự, hành chính, ... và các văn bản liên quan đang có hiệu lực thi hành để tham khảo và không tổ chức việc ôn tập hoặc hệ thống kiến thức trước khi thi.

Đối với môn thi Trắc nghiệm: Thí sinh nhận đề tại phòng thi và được phát 1 Phiếu trả lời trắc nghiệm do Hội đồng thi ban hành. Đối với mỗi câu hỏi, thí sinh chọn và dùng bút chì tô kín một ô tròn tương ứng với phương án trả lời đúng duy nhất. Thí sinh mang theo bút chì loại 2B trở lên để tô đáp án (không dùng bút chì kim).

Địa điểm thi: Trường Đại học kiểm sát Hà Nội; địa chỉ: phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Thời gian: Ngày 17/12/2022 (thứ Bảy): Buổi sáng: từ 08h00’, thí sinh tập trung, ổn định nơi ăn, ở và nộp lệ phí thi; Buổi chiều: từ 14h30’, thí sinh nhận phòng thi và nghe phổ biến Quy chế, nội quy thi.

Ngày 18/12/2022 (Chủ nhật): Buổi sáng: 08h00’, thi Viết; Buổi chiều: 14h00’, thi Trắc nghiệm.

Người dự thi phải nộp phí thi theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính, cụ thể: Thi tuyển ngạch Kiểm tra viên cao cấp là 1,4 triệu đồng/người. Thi tuyển ngạch Kiểm tra viên chính là 600 nghìn đồng/người.

Trường hợp người dự thi không nộp lệ phí thi theo quy định sẽ không đủ điều kiện tham gia thi tuyển.

Người dự thi chủ động tự theo dõi, kiểm tra sức khỏe của mình, test nhanh COVID-19 trước khi đến dự kỳ thi; chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại địa điểm thi. Người dự thi mắc COVID-19 (F0) thì không được tham dự kỳ thi.

Hội đồng thi tuyển Kiểm tra viên lưu ý, trong thời gian phổ biến Quy chế, nội quy và thi, công chức trong Ngành mặc trang phục Ngành thu đông, đeo cấp hàm, cấp hiệu theo quy định.

Người dự thi cần mang một trong các loại giấy tờ tùy thân còn giá trị trong thời hạn (có dán ảnh) như: Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước, Hộ chiếu, Giấy chứng minh, chứng nhận của Ngành để phục vụ công tác kiểm tra trong thi tuyển. Trường hợp bị mất hoặc phát sinh vấn đề khác phải kịp thời báo cáo Trưởng Ban coi thi xem xét, giải quyết.

Xem toàn văn Thông báo và thí sinh đủ điều kiện dự thi tại đây:

Thanh Lâm