Karate Bình Dương xuất sắc giành huy chương vàng thứ hai tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Ngày đăng : 20:11, 29/11/2022

(Kiemsat.vn) - Karate là bộ môn đầu tiên của đoàn thể thao Bình Dương ra quân thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Theo đó, từ ngày 26 đến 28/11 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình, các VĐV Bình Dương đã thi đấu xuất sắc giành được 4 huy chương ở các nội dung cá nhân.

Cụ thể là huy chương vàng của VĐV Nguyễn Thanh Duy, huy chương đồng của các VĐV: Lê Thị Hồng, Nguyễn Chí Thanh, Trương Quốc Tuấn. Sáng nay, ngày 29/11, cũng tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình, VĐV Nguyễn Minh Phụng đã có chiến thắng thuyết phục (6-1) trước VĐV Nguyễn Thanh Thiên (Bình Phước) đạt huy chương đồng.

Các VĐV Bình Dương (trang phục màu trắng) xuất sắc giành huy chương vàng nội dung Kumite đồng đội nam nhóm 1 vào buổi tối ngày 29/11.

Chiều cùng ngày, tại nội dung Kumite đồng đội nam nhóm 1, đội Karate Bình Dương đã kiên cường, bản lĩnh vượt qua các VĐV Karate Hà Nội để giành chiếc huy chương vàng thứ hai cho đoàn thể thao Bình Dương. Như vậy, tính đến hết ngày 29/11 Karate Bình Dương đạt được 2 huy chương vàng, 4 huy chương đồng.

Nội dung Karate tiếp tục diễn ra đến hết ngày 30/11, Karate Bình Dương quyết tâm thi đấu để tiếp tục mang về những tấm huy chương cho thể thao tỉnh nhà tại Đại hội năm nay.

VĐV Nguyễn Minh Phụng (bìa bên phải) đạt huy chương đồng ở nội dung Kumite cá nhân nam (84kg) vào buổi sáng ngày 29/11.

Được biết, bên cạnh mức thưởng theo quy định tại Đại hội, để khích lệ tinh thần cho các bộ môn thể thao của tỉnh nỗ lực, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại giải, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã quyết định thưởng động viên thêm cho các VĐV, HLV tương ứng với thành tích thi đấu được tổng kết vào thời điểm kết thúc Đại hội, khi các đoàn trở về Bình Dương.

Ngay sau khi kết thúc trận chung kết nội dung Kumite đồng đội nam nhóm 1, thông qua ông Cao Văn Chóng, PGĐ Sở VHTTDL Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã gửi lời chúc mừng đến các HLV, VĐV Karate đã thi đấu xuất sắc, mang về tấm huy chương vàng rất xứng đáng cho thể thao Bình Dương. Cùng với đó, gửi lời chúc đến tất cả HLV, VĐV đoàn thể thao Bình Dương mạnh khỏe, may mắn và đạt kết quả tốt tại các nội dung thi đấu tiếp theo.

Thừa uỷ quyền của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Đoàn Quốc Tuấn – Trưởng phòng Đào tạo Huấn luyện, Trung tâm TDTT tỉnh trao thưởng nóng cho đội 10 triệu đồng.

Lê Cúc