Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Vinh

Ngày đăng : 10:35, 20/11/2022

(Kiemsat.vn) - Chiều 19/11, Lãnh đạo VKSND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết: “Đơn vị vừa tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Vinh”. Đoàn công tác do đồng chí Đinh Văn Thanh, Phó Viện trưởng VKSND thành phố Vinh làm trưởng đoàn.

Sau khi nghe đại diện nhà tạm giữ báo cáo số liệu về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan.

Sau 06 ngày làm việc, từ ngày 12 đến ngày 18/11/2022, kết quả trực tiếp kiểm sát cho thấy, Nhà tạm giữ Công an thành phố Vinh đã thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục trong hồ sơ quản lý tạm giữ, tạm giam đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; kiểm tra chặt chẽ các thủ tục như thông tin người bị tạm giữ, tạm giam; lập biên bản giao nhận người bị tạm giữ, tạm giam; tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra thân thể người bị tạm giữ, tạm giam; chụp ảnh, lập danh bản, chỉ bản; phổ biến nội quy cơ sở giam giữ, quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam. Thực hiện việc mở các loại sổ và ghi chép đầy đủ các cột mục đúng theo quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đã đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Nhà tạm giữ vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế nhất định đã được Đoàn công tác chỉ ra.

Đại diện VKSND thành phố Vinh, và Công an thành phố Vinh tại buổi làm việc. (Ảnh: Tổ tuyên truyền VKSND thành phố Vinh)

Đại diện lãnh đạo Công an thành phố Vinh, đồng chí Nguyễn Hàm Thắng, Trưởng Nhà tạm giữ đã tiếp thu ý kiến kết luận của VKSND thành phố Vinh; đồng thời thống nhất với những nội dung còn thiếu sót mà Đoàn trực tiếp kiểm sát đã nêu, đề ra các biện pháp khắc phục vi phạm kịp thời trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù .

Nguyễn Lý