Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày đăng : 19:15, 18/11/2022

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 18/11/2022, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo buổi Lễ. 

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Khuất Văn Nga, đồng chí Dương Thanh Biểu; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể công chức, viên chức, học viên, sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Đồng thời nhấn mạnh, đây cũng là dịp để thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhà trường; là dịp thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ học viên, sinh viên, công chức, viên chức ngành Kiểm sát đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo qua các thế hệ của Nhà trường đã dành tất cả trí tuệ, nhiệt huyết cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, vì sự phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đề nghị Ban Giám hiệu, giảng viên, công chức Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Ngành đổi mới phương pháp giảng dạy, thường xuyên cập nhật giáo trình phù hợp với các yêu cầu và quy định mới của pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, các em học viên, sinh viên cần tận dụng tối đa thời gian để tiếp thu kiến thức; nỗ lực học tập, rèn luyện nhân cách, lý tưởng, bản lĩnh, để ra trường có một hành trang vững chắc, là nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngành và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường chúc mừng và tri ân tới các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến tất cả sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp cao cả - Sự nghiệp trồng người.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, trải qua 52 năm hình thành và phát triển, dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần cách mạng, lòng quyết tâm cao, yêu nghề, tràn đầy nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn gian khổ, với tình cảm chân thành, trong sáng mà các thế hệ Nhà giáo đã truyền lại; đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (tiền thân là Trường Bổ túc và Đào tạo cán bộ kiểm sát) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho biết, từ khi trở thành trường Đại học đến nay, Nhà trường đã và đang đào tạo 10 khóa sinh viên chính quy với 3.309 sinh viên; 03 khóa văn bằng 2 với 196 sinh viên và 03 khóa Thạc sĩ với 150 học viên. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chương trình đào đạo trình độ Tiến sỹ Luật Hình sự và Tố tụng hình sự, thạc sỹ và cử nhân Luật kinh tế. 

Trong thời gian tới, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khoát tin tưởng rằng, thầy và trò Trường Đại học Kiểm sát sẽ không ngừng cố gắng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Ngành nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát nhân dân đã giao phó.

11 cá nhân đạt danh hiệu "Giảng viên giỏi" và 11 cá nhân đạt danh hiệu "Chuyên viên giỏi" năm học 2021 - 2022 của Nhà trường.

Trịnh Quyết