Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam: VKSND huyện Sông Mã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức thành công phiên tòa giả định

Ngày đăng : 17:36, 02/11/2022

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La vừa phối hợp cùng Tòa án - Công an - Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định diễn lại một vụ án hình sự có thật, liên quan đến người dưới 18 tuổi phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Dự phiên tòa giả định có đại diện lãnh đạo UBND huyện, chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan Viện kiểm sát - Tòa án - Công an - Phòng Tư pháp huyện Sông Mã và hơn 1.500 em học sinh và giáo viên trường THPT huyện Sông Mã.

Phiên tòa giả định với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã thu hút các em học sinh, chăm chú theo dõi. Qua đó lồng ghép những nội dung tuyên truyền để các em học sinh, thấy được tác hại của ma tuý, không sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma tuý và tránh xa ma tuý. Phiên tòa giả định đã truyền tải, đưa pháp luật vào cuộc sống, giúp cho các em học sinh hiểu đúng quy định của pháp luật khi đối mặt với những cán dỗ trong cuộc sống và trong học đường, xây dựng ý thức chấp hành pháp luật của mỗi học sinh, góp phần phòng ngừa tội phạm.

Trên cơ sở những kết quả đạt được từ phiên tòa giả định, trong thời gian tới VKSND huyện Sông Mã sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan Tòa án, Công an và Phòng tư pháp huyện tổ chức nhiều phiên tòa giả định gắn với các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể, góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ vững ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Sông Mã.

Trần Thanh Quân