VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Ngày đăng : 21:17, 15/10/2022

(Kiemsat.vn) - Trước những khó khăn, mất mát của nhân dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An do trận lũ quét ngày 2/10 gây ra, VKSND huyện Kỳ Sơn cùng các lực lượng chức năng chung sức khắc phục hậu quả thiên tai khôi phục đời sống dân sinh.

Trận lũ quét lịch sử xảy ra ngày 2/10 để lại hậu quả nặng nề cho huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Do ảnh hưởng của bão Noru, huyện nghèo biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa phải hứng chịu trận lũ quét lịch sử vào rạng sáng 2/10. Hậu quả đã làm 1 cháu bé 4 tháng tuổi tử vong, cuốn trôi 14 căn nhà, 03 xe ô tô và làm 85 nhà dân, cơ quan hành chính bị ngập và lấp bùn đất đá đến mái, toàn bộ đồ dùng thiết bị trong nhà dân đều bị cuốn trôi vùi lấp và hư hỏng hoàn toàn, nhiều tuyến đường trên địa bàn sạt lở, làm cô lập 2 xã Tây Sơn và Tà Cạ, trong đó, bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) với 236 hộ và 966 nhân khẩu và 1 số bản bị cô lập hoàn toàn chưa thể tiếp cận được; ngoài ra các tuyến đường đi xã Nậm Cắn, xã Tây Sơn, huyện kỳ Sơn đều bị ảnh hưởng nặng nề do sạt lở đất.

Đến sáng ngày 6/10, công tác khắc phục của các lực lượng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Việc thông tuyến trên địa bàn, nhất là khu vực xã Tà Cạ, do lượng đất đá, bùn lầy, xen lẫn cây cối gãy đổ quá nhiều, phủ kín khoảng 2 km đường vào nên công tác tiếp cận, xử lý gặp rất nhiều trở ngại.

Cán bộ VKSND huyện Kỳ Sơn cùng các lực lượng chức năng vận chuyển các thiết bị hỗ trợ vào các khu vực bị mất điện do bão.

Lực lượng chức năng cùng các đoàn hỗ trợ làm việc liên tục ngày đêm nhưng vẫn chưa thể thông tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đến xã Tà Cạ và phải đi bộ nhiều giờ để có thể tiếp cận, đồng thời vận chuyển nhu yếu phẩm và các công cụ hỗ trợ cho những hộ dân bị cô lập do sạt lở đất.

Trước tình hình đó, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách VKSND huyện Kỳ Sơn đã chung tay kêu gọi các mạnh thường quân, đồng thời, góp sức vào công cuộc khắc phục do ảnh hưởng của trận lũ gây nên. Toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị đã trực tiếp xuống giúp người dân tại vùng trọng điểm lũ quét, mang nhu yếu phẩm tiếp tế cũng như cùng các lực lượng khác vận chuyển đất đá để sớm thông tuyến giao thông đến vùng trọng điểm.

VKSND huyện Kỳ Sơn trao các phần quà hỗ trợ cho 8 hộ dân tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ.

Ngoài ra, để sớm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng lũ quét, VKSND huyện Kỳ Sơn đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện trên khắp cả nước để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. VKSND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã trao đến tay 8 hộ dân bản Bình Sơn 1 và bản Cánh, xã Tà Cạ 8 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng và các nhu yếu phẩm; trao tận tay 6 hộ dân xã Tây Sơn, mỗi phần quà 500.000 đồng và các nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, VKSND huyện Kỳ Sơn cũng đã hỗ trợ các đoàn cứu trợ từ mọi miền tổ quốc được sử dụng sân của đơn vị làm nơi tiếp nhận và phân phát các nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn.

Trải qua nhiều ngày chung tay cùng bà con, đến nay, công tác cứu trợ, cứu nạn, thông đường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đã dần khắc phục được phần nào hậu quả mà bão lũ gây ra. Tuy nhiên, VKSND huyện Kỳ Sơn và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục lên kế hoạch hỗ trợ người dân trên địa bàn để sớm ổn định cuộc sống./.

Một số hình ảnh được ghi lại từ công tác thiện nguyện:

Cán bộ VKSND huyện Kỳ Sơn cùng lực lượng chức năng và các tình nguyện viên lắp đặt máy phát điện, vận chuyển lương thực và các thiết bị để thông tuyến giao thông vào các khu vực bị chia cắt.

VKSND huyện Kỳ Sơn trao các phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ quét.

Trần Văn Phú