Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định đối thoại với đoàn viên, thanh niên cơ quan

Ngày đăng : 14:22, 03/10/2022

(Kiemsat.vn) - Ban Chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Chương trình đối thoại của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh với đoàn viên, thanh niên cơ quan. Chương trình là dịp để đoàn viên, thanh niên đơn vị bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị liên quan của đoàn viên, thanh niên đến đồng chí Viện trưởng.

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định dự và chỉ đạo chương trình. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định có các đồng chí trong Ban Chấp hành chi đoàn và toàn thể đoàn viên, thanh niên cơ quan.

Trước buổi đối thoại, Ban Chấp hành chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã thông tin rộng rãi đến đoàn viên chi đoàn về việc tham gia đối thoại với đồng chí Viện trưởng, qua đó tổ chức lấy ý kiến và tổng hợp các câu hỏi từ đoàn viên, thanh niên cơ quan liên quan nhiều vấn đề như cơ chế, chính sách đối với đoàn viên nữ; công tác đào tạo, bồi dưỡng; công tác tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm; định hướng đối với đoàn viên trẻ; giải pháp công tác và các hoạt động phong trào thanh niên…

Tại buổi đối thoại, Viện trưởng tỉnh Bình Định trao đổi trực tiếp với đoàn viên, thanh niên cơ quan về việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; các quy định của Ngành, cơ quan liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; những kiến nghị, đề xuất gắn với đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị của thanh niên…

Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi nói về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như việc tham gia hoạt động phong trào đoàn thể.

Thông qua chương trình đối thoại, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định đã kịp thời nắm bắt tình hình, nhu cầu và nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên cơ quan; từ đó có những giải pháp phù hợp nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ VKSND tỉnh Bình Định, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng quê hương Bình Định ngày càng giàu, đẹp.

Tại chương trình đối thoại, đại biểu và các đoàn viên, thanh niên cơ quan VKSND tỉnh Bình Định đã được xem phim truyền thống về chặng đường phát triển của Chi đoàn cơ quan cũng như những kết quả hoạt động nổi bật của Chi đoàn trong thời gian qua. Chương trình cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các đơn vị nhằm giúp, định hướng cho hoạt động công tác Đoàn và phấn đấu của thanh niên trong thời gian tiếp theo.

Đặc biệt, chương trình có những tiết mục văn nghệ sôi nổi, đậm chất thanh niên được thể hiện qua những giọng ca, tiếng hát đến từ các đồng chí lãnh đạo đã từng là cán bộ đoàn cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ.

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, lãnh đạo VKSND tỉnh sẽ luôn lắng nghe và đồng hành cùng với chi đoàn cơ quan trong tất cả các hoạt động từ chuyên môn đến hoạt động xã hội, tình nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành chi đoàn trong thời gian tới cần phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đề ra kế hoạch và đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Viện triển khai thực hiện các giải pháp, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia, khơi dậy niềm đam mê, cống hiến sức trẻ để trở thành những người thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Kiểm sát Bình Định nói riêng năng động, sáng tạo “Làm giỏi, hoạt động phong trào giỏi”.

Nguyễn Trang