Ladoda khẳng định thương hiệu dẫn đầu trong ngành may da Việt Nam

Ngày đăng : 14:00, 03/10/2022

(Kiemsat.vn) - Trải qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, công nhân lao động công ty Ladoda đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thành công, trở thành một thương hiệu có uy tín, khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Công ty Ladoda được thành lập ngày 30/10/1992 tại làng nghề Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Với phương châm chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp, Ladoda đã nỗ lực hết mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã phong phú mang thương hiệu Việt, tất cả vì người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm của Ladoda đã dành được nhiều giải thưởng và chất lượng như 20 Huy chương vàng trong các kỳ “Hội chợ hàng công nghiệp Việt Nam"; 21 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; và được cấp “Thương hiệu có uy tín" ; nhãn hiệu nổi tiếng, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia.... 

Sản phẩm Ladoda với nhiều mẫu mã phong phú mang thương hiệu Việt.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Công ty vinh dự được phục vụ Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ VIII, IX, X, XI, XII, Quốc hội từ khoả IX, X, XI, XII, XIII, XIV, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Bộ Công an, Phụ nữ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế như ASEM, AIPO, AIPA, ASEAN 17... Qua đó, đã chứng tỏ sự tin tưởng của khách hàng và khẳng định vị thế của Ladoda. Không những thể, sản phẩm công ty còn xuất khẩu đi một số nước trên thế giới như Nhật Bản, Pháp, Đài Loan, Cộng hoà Séc, Mỹ, Guatemala…đưa tỷ lệ xuất khẩu của công ty từ 25% đến 30% trong tổng giá trị doanh thu của công ty. 

Trước bối cảnh có nhiều áp lực cạnh tranh và tác động bất lợi từ tình hình kinh tế thế giới, công ty vẫn tiếp tục duy trì sản xuất và phát triển; ban lãnh đạo công ty tâm huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đội ngũ người lao động lành nghề, dẫy mạnh ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay, đã phát triển thành công ty có quy mô sản xuất với 2 nhà máy và trên 300 đại lý bán hàng trong cả nước, tạo việc làm cho hàng trăm người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Xưởng sản xuất với dây truyền máy móc chuyên dùng hiện đại nâng cao năng suất lao động.

Dám thay đổi và sẵn sàng đi đầu trong cuộc cách mạng công nghệ sản xuất của cả nước, hàng năm, Công ty Ladoda đã mạnh dạn đầu tư các loại máy móc chuyên dùng hiện đại vào sản xuất thay thế cho những loại máy chuyên dùng cũ, đưa năng suất lao động tăng từ 120% đến 130% và tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm như các loại máy định hình, máy may công nghiệp điện tử, máy chặt da công suất cao... Với sự đầu tư mạnh mẽ, Ladoda tham vọng tạo ra được những sản phẩm chất lượng phục vụ thị hiếu tiêu dùng của người Việt.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất của Ladoda luôn được chú trọng cải tiến và đổi mới; áp dụng quy trình quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2015 từ năm 2001 đến nay, mới nhất năm 2020 đã áp dụng tiêu chuẩn WRAP  trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp. 

Song song với việc xây dựng doanh nghiệp và phát triển sản xuất, công ty Ladoda cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt các nghĩa vụ về thuế; tích cực bảo vệ môi trường, tham gia vào các mặt công tác xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, công ty rất chú trọng đến công tác chăm lo bảo vệ đời sống người lao động, Ladoda luôn coi con người là yếu tố cốt lõi để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Đồng thời cũng xác định nhân lực là nhân tố quyết định sự phát triển bền vững thế nên 30 năm qua, Ladoda đã tập trung đầu tư nâng cao nguồn nhân lực theo hướng chất lượng tay nghề đi đôi với nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp.

Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người lao động như tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; hơn thế, cán bộ, công nhân viên tại Ladoda còn được hưởng các quy chế trả lương, tiền thưởng hợp lý với khả năng trình độ của từng người để khuyển khích người lao động hăng say sản xuất. Đặc biệt tiền lương của phụ nữ trong Công ty được tính cao hơn 5% so với nam giới cùng cấp bậc; cùng với đó, xây dựng các quy chế khen thưởng như thưởng chuyên cần hàng tháng 200.000 đồng/người, thưởng thâm niên làm việc để người lao động gắn bó với doanh nghiệp từ 50.000 đồng đến 1.500.000 đồng/ người/tháng căn cứ vào số năm công tác, thưởng các ngày lễ tết như ngày quốc tế Lao động 1/5, ngày Quốc khánh 2/9, Tết âm lịch ... 

Ngoài ra công ty cũng xây dựng các chế độ khác như hỗ trợ tiền xăng xe cho công nhân đi làm việc từ 50.000 đến 300.000 đồng/người/tháng, phụ nữ nuôi con nhỏ mỗi tháng được hỗ trợ tiền gửi con 300.000 đồng đến khi con đủ 2 tuổi, đảm bảo công việc làm đầy đủ cho người lao động. Chính vì vậy thu nhập của người lao động trong công ty luôn ổn định.

Ghi nhận những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, công ty Ladoda đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quy như: Huân chương Lao động hạng Ba các năm 2014; Huân Chương Lao động hạng Nhì các năm 2012 và nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên… 

Tổng Giám đốc Công ty Ladoda Đinh Tuấn Anh.

Chia sẻ với báo chí, Tổng Giám đốc công ty Ladoda Đinh Tuấn Anh cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào nghiên cứu sản xuất các sản phẩm da; đổi mới qui trình sản xuất, xây dựng kế hoạch sản xuất hàng tuần, tháng, quý, nâng cao năng xuất từ 10 đến 15% và tiết kiệm chi phí trong sản xuất; phấn đấu hạ giá thành sản phẩm. 

Song song với đó, công ty Ladoda sẽ nghiên cứu đổi mới quy trình làm việc của từng bộ phận sản xuất, phòng ban nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả làm việc, triệt tiêu các giờ công lãng phí, chờ đợi trong sản xuất. Công tác điều độ sản xuất thật hợp lý và hiệu quả, không còn tình trạng thiếu vật tư trong sản xuất. Đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. 

Đặc biệt là không ngừng cố gắng nâng cao thu nhập cho người lao động, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đưa giá trị tổng sản lượng của công ty và thu nhập của công nhân tăng 10% so với năm 2021. Đảm bảo thu nhập của cán bộ công nhân viên tăng từ 6 đến 10% so với năm 2021.
 

Nguyễn Văn Nghĩa