Bình Dương Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ năm 2022

Ngày đăng : 14:04, 24/09/2022

(Kiemsat.vn) - Sáng 24-9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc Tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) đã diễn ra lễ Khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ năm 2022. Chương trình khởi đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm quan hệ ngoại giao 50 năm Việt Nam - Ấn Độ và là chương trình bên lề chào mừng Diễn đàn kinh tế HORASIS Ấn Độ 2022 diễn ra tại Bình Dương trong 02 ngày 24-25/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lã tỉnh Bình Dương.

Đại biểu cắt băng khai mạc “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ”

Tham dự khai mạc lễ khai mạc có Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ Tịch Thường Trực UBND tỉnh Bình Dương, Ông Frank Jurgen Richter – Chủ tịch Diễn Đàn Horasis, Ông Lê Phú Hòa – Giám Đốc Sở Ngoại Vụ tỉnh Bình Dương, Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Tỉnh Bình Dương, Bà Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, Ông Trần Sĩ Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Dầu Một, Ông Nguyễn Văn Thanh Huy – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – CEO WTC TPM Bình Dương và đại diện các Sở, Ban, Ngành, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia Ngày Hội.

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ Tịch Thường Trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ Tịch Thường Trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Lễ Hội Văn Hóa Việt Nam Ấn Độ này là sự kiện bên lề của Diễn Đàn Kinh Tế Horasis Ấn Độ cũng như là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đây là cơ hội chúng tôi tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nhằm kết nối cộng đồng hai quốc gia cũng như giúp cho cộng đồng cư dân của tỉnh có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc Việt Nam và Ấn Độ.

Trong mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương theo chiến lượt phát triển “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương”, ngoài việc vấn tiếp tục thúc đẩy phát triển thu húc các nhà đầu tư FDI vào sản xuất, tỉnh Bình Dương định hướng trong thời gian tới phát triển kinh tế cân bằng và ưu tiên đầu tư vào hạ tầng dịch vụ. Hiện tỉnh đang thu hút đầu tư, vận hành hiệu quả kết cấu hạ tầng thương mại – dịch vụ (TM-DV) trọng điểm, từng bước chuẩn hóa nền tảng thương mại dịch vụ của tỉnh. Bên cạnh đó Các hoạt động văn hóa giữa các quốc gia thường xuyên được tổ chức tại khu vực này nhằm tạo ra nhiều sân chơi mới và dần hình thành Bình Dương là một trung tâm giao lưu văn hóa, thương mại của khu vực.

Các đại biểu tham quan không gian khu giao lưu văn hóa tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO

Được biết, Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO đã được hình thành từ sự kết nối của diễn đàn Horasis. Đặc biệt việc hoàn thiện trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO và chiến lược thu hút các đối tác trong và ngoài nước đến triển khai các chương trình sự kiện, hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế gắn với du lịch, thúc đẩy thị trường MICE tại Bình Dương và hướng đẫn việc chuẩn hóa khu triển lãm theo tiêu chuẩn ASEAN là một điểm nhấn trong kế hoạch phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh.

TS Frank Jurgen Richter – Chủ tịch Diễn Đàn Horasis phát biểu chia sẻ tại buổi lễ

Tại buổi lễ khai mạc, TS Frank Jurgen Richter – Chủ tịch Diễn đàn Horasis chia sẻ: “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Diễn đàn Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng, và Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO là một minh chứng cho sự kết nối của diễn đàn Horasis. Tôi rất vui mừng khi được chứng kiến sự hoàn thiện và đi vào hoạt động của WTC EXPO, và hy vọng rằng trong tương lai đây sẽ là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc tế từ đó phát triển hơn nữa ngành thương mại – dịch vụ của tỉnh Bình Dương.”

Bên cạnh đó Chủ tịch Diễn Đàn Horasis cũng gửi lời cảm ơn đến Tỉnh uỷ Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã hỗ trợ Horasis để tổ chức thành công các sự kiện ở đây cũng như kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian qua.

Toàn cảnh lễ khai mạc ngày hội

Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO là một trong những địa điểm quan trọng trong khu phức hợp Trung tâm thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC). Tổng diện tích sẽ xây dựng là 165,000 m2 và hiện nay với quy mô trung tâm triển lãm quốc tế này là 22,000 m2, là một trong những khu triển lãm lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thanh Huy- Phó tổng Giám đốc Becamex IDC phát biểu tại lễ khai mạc

Với mong muốn điểm đến này sẽ trở thành một trung tâm giao thương quốc tế, điểm đến đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ông Nguyễn Văn Thanh Huy- Phó tổng Giám đốc Becamex IDC cho hay: “Chương trình này, chúng tôi tổ chức đồng thời với việc chuẩn bị của Diễn Đàn Kinh Tế Horasis Ấn Độ 2022 và chủ đề lần này gắn liền kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam Ấn Độ. Trong suốt 3 năm hoạt động của mình, chúng tôi cũng đã được quan tâm của UBND tỉnh Bình Dương, các sở ban ngành cũng lãnh sự quán Ấn Độ hỗ trợ rất nhiều chương trình cũng như các WTC tại Ấn Độ như WTC Mumbai hay Pune thường xuyên làm việc với chúng tôi để triển khai các chương trình kết nối giao thương, giao lưu văn hóa cũng như tìm kiếm các cơ hội đầu tư giữa các địa phương . Chúng tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ giữa các cơ quan của hai quốc gia sẽ bền chắt hơn nữa và rất cảm ơn đã luôn đồng hành để cùng với WTC Binh Duong New City sẽ là một điểm đến giao thương và giao lựu văn hóa trong tương lai của tỉnh Bình Dương.”

Sau nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ, các vị đại biểu và khách mời đã tham quan không gian tại khu giao lưu văn hóa tại Lobby Hall B- Trung Tâm triển lãm Quốc Tế WTC EXPO. Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2022 sẽ diễn ra trong 02 ngày 24-25/9/2022 với rất nhiều các hoạt động như: Lễ hội ẩm thực và vẽ nghệ thuật trên da (Henna), chương trình đêm nhạc Việt Nam - Ấn Độ...

14 giờ ngày 25/9/2022 sẽ bắt đầu diễn ra các phiên đối thoại và 09 giờ ngày 26/9/2022 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, với thành phần khách mời dự kiến khoảng 500 đại biểu, bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis; Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, chi hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh; Viện, trường tại Bình Dương và Việt Nam; và đặc biệt là sự góp mặt của gần 200 Lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới.’

Cúc Lê