Đoàn Thanh niên VKSND tối cao dâng hương và tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Ngày đăng : 13:41, 21/09/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 20/9/2022, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao tổ chức hoạt động “Dâng hương và thăm Nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt” và Toạ đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao dâng hương tại Đài tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn Thanh niên VKSND tối cao thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của đồng chí Hoàng Quốc Việt với Đảng, Nhà nước và ngành Kiểm sát nhân dân; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ kiên trung của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, đóng góp to lớn của Đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và ngành Kiểm sát nhân dân.

Đoàn Thanh niên VKSND tối cao chụp ảnh lưu niệm tại Nhà trưng bày về thân thế, sự nghiệp đồng chí Hoàng Quốc Việt

Đồng chí Hoàng Quốc Việt là Viện trưởng VKSND tối cao đầu tiên, là người đặt nền móng xây dựng hệ thống VKSND trong bộ máy nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa; trong đó, Đồng chí đã quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”.

Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Bên canh đó, đoàn Thanh niên VKSND tối cao đã tổ chức Toạ đàm tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Hoàng Quốc Việt. Tại buổi Toạ đàm, các đoàn viên, thanh niên đã trình bày các tham luân, trao đổi, chia sẻ ý kiến về các nội dung như: Tiểu sử và sự nghiệp của Đồng chí Hoàng Quốc Việt; đồng chí Hoàng Quốc Việt là người có công lao to lớn cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; đồng chí Hoàng Quốc Việt là một chiến sĩ cách mạng kiên trung, mẫu mực; đồng chí Hoàng Quốc Việt là người có công lao to lớn trong việc gây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân.

Thanh Lâm- Thanh Huyền