Tấm gương tiêu biểu về một Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện hết lòng tận tụy với công việc

Ngày đăng : 21:16, 20/09/2022

(Kiemsat.vn) - Tròn 20 năm công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Bình Giang là một trong những tấm gương tiêu biểu về sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình góp phần xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương trong sạch, vững mạnh.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của huyện Kinh Môn (nay là thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), bố đẻ đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên ngay từ sớm đồng chí đã có ý thức và tinh thần yêu nước, ham học hỏi để nối tiếp truyền thống cách mạng của gia đình. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, ngày 01/6/2002 đồng chí được tuyển dụng công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và được điều động về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Kinh Môn.

Đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang.

Sau 15 năm nỗ lực phấn đấu, ngày 01/02/2017, đồng chí được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang. Quá trình công tác, đồng chí được cán bộ, công chức trong đơn vị tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang. Đồng chí luôn sát sao với công việc, tham mưu kịp thời với lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ từng năm; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho Kiểm sát viên khi có vụ việc phức tạp, nhiều quan điểm trái chiều. Ở lĩnh vực đồng chí được phân công phụ trách luôn có nhiều thành tích vượt trội, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Sự chỉ đạo của đồng chí luôn đảm bảo tính khách quan, đúng đắn và thận trọng. Không có vụ án nào oan, sai hay bỏ lọt tội phạm; không có vụ án nào bị trả hồ sơ điều tra bổ sung hay Tòa án tuyên không phạm tội. Dù ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí cũng luôn giữ vững phẩm chất chính trị, hăng hái, nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào của đơn vị, của Ngành; tham mưu với lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua trong ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương trong sạch, vững mạnh.

Dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của đồng chí Bùi Văn Tuấn, các thế hệ cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Bình Giang đã và đang trưởng thành hơn trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm kiểm sát các vụ án hình sự và kiểm sát hoạt động tư pháp. Chính sự nhiệt huyết với nghề, sự nhiệt thành trong công việc, sự tận tâm, tận tụy chỉ bảo đối với đồng nghiệp cấp dưới, sự cống hiến hết mình, không ngại khó, không ngại khổ, không ngại va chạm, đấu tranh với những tiêu cực trong quá trình làm nhiệm vụ của đồng chí đã trở thành động lực để cán bộ trong đơn vị noi theo. Đồng chí là một trong những tấm gương tiêu biểu về một Phó Viện trưởng cấp huyện vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, bản lĩnh và trách nhiệm, thận trọng và khiêm tốn.

Công đoàn VKSND huyện Bình Giang tặng quà cho gia đình hộ nghèo tại thị trấn Kẻ Sặt.

Tặng sách pháp luật cho UBND xã Thái Hòa.

Bên cạnh công tác chuyên môn, với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, đồng chí luôn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động xã hội và công tác từ thiện; chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy địa phương nắm bắt tình hình, xây dựng chương trình kế hoạch phối hợp với lãnh đạo VKSND huyện Bình Giang tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, tặng tủ sách pháp luật cho UBND các xã, thị trấn...; trực tiếp tham gia vận động người dân chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19... Đó là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp một phần không nhỏ trong công tác đấu tranh phòng ngừa vi phạm, tội phạm xảy ra ở địa phương; đồng thời, đưa hình ảnh của cán bộ, Kiểm sát viên đến gần hơn với nhân dân, từ đó góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Ngành.

Ngoài các hoạt động hướng về cộng đồng, đồng chí luôn quan tâm, sát sao với các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần của các đoàn viên trong đơn vị. Đồng chí gần gũi, thân thiết, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên, thăm hỏi đoàn viên mỗi khi gặp khó khăn, giúp các đoàn viên yên tâm công tác. Đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo VKSND huyện tổ chức các chương trình để tạo sân chơi bổ ích, gắn kết tinh thần đoàn kết giữa các đoàn viên, tạo không khí thi đua vui tươi, phấn khởi trong đơn vị như tổ chức lao động tập thể, tổ chức sinh nhật cho các đoàn viên, phát động tham gia các phong trào thể thao do Ngành và địa phương tổ chức,...

Đồng chí luôn làm tốt vai trò Chủ tịch Công đoàn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên và thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, công chức, người lao động trong đơn vị phải luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập và rèn luyện theo lời dạy của Bác “Cán bộ Kiểm sát phải Công minh - Chính trực - Khách quan - Thận trọng - Khiêm tốn”./.

Phạm Thị Hương