Lễ khai giảng đặc biệt

Ngày đăng : 20:20, 06/09/2022

(Kiemsat.vn) - Trong không khí cả nước đang hòa mình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, thì tại một huyện miền núi vùng giáp biên giới miền Tây xứ Nghệ thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn nô nức đến trường trong niềm vui sướng vô bờ!

Ngôi trường như “trong mơ” tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Ngày 3-9 là một ngày vô cùng đặc biệt đối với thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn nói riêng cũng như nhân dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nói chung trong buổi lễ bàn giao ngôi trường như “trong mơ” được tài trợ bởi Trung Nam Group, đây cũng chính là lễ khai giảng năm học mới.

Không chỉ vậy, ngày khai trường thầy và trò trường THPT Kỳ Sơn và nhân dân huyện nhà rất vinh dự được tiếp đón Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023. Cùng tham dự có các lãnh đạo Bộ ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng về tham dự một lễ khai giảng đặc biệt, lễ bàn giao ngôi trường mới cho thầy trò THPT Kỳ Sơn, một ngôi trường to đẹp, khang trang và hiện đại được Tập đoàn Trung Nam đầu tư hết sức tâm huyết.

Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới tham dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023.

Trường THPT Kỳ Sơn là trường THPT duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Quãng đường đến trường của nhiều em phải băng rừng, lội suối rất nguy hiểm, nhất là về mùa mưa khi mà bão lụt, sạt lở đất thường xuyên xảy ra. Trước khi xây trường mới, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng, không có nhà nội trú cho học sinh và giáo viên, ảnh hưởng đến quá trình học tập và chất lượng giáo dục tại địa phương. 

Thông qua sự kêu gọi của Huyện Ủy – UBND huyện Kỳ Sơn, Trung Nam Group đã tài trợ cho Trường THPT Kỳ Sơn với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6 ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh với tổng cộng 245 phòng, trong đó: 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên, thiết kế hiện đại, khoa học, theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia.

Công trình được thi công trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thời tiết không thuận lợi cũng ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Bằng nỗ lực chạy đua với thời gian để dự án về đích đúng hẹn trước 3/9/2022 cùng chỉ đạo, quan tâm sâu sát của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay, dự án trường THPT Kỳ Sơn chính thức hoàn thành.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám Đốc Trung Nam Group khẳng định: “Không có đầu tư nào khôn ngoan và nhân văn bằng đầu tư vào giáo dục. Đối với Trung Nam Group, con người là tài sản vô giá. Do đó, yếu tố con người và nền tảng giáo dục luôn được Tập đoàn quan tâm hàng đầu.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám Đốc Trung Nam Group chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ.

Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, nhà tài trợ và nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn về dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vị trí địa lý… với lòng quyết tâm đưa dự án về đích kịp tiến độ cùng sự ủng hộ của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay Trung Nam Group đã thực hiện đúng cam kết và bàn giao trường vào ngày 3/9/2022 để kịp cho các em học sinh địa phương có cơ sở học tập chất lượng trong năm học mới”. 

Đầu tư vào giáo dục luôn được xem là trọng tâm phát triển của mỗi quốc gia. Mục tiêu trong chương trình xây trường của Trung Nam Group nhằm góp phần xóa bỏ bất bình đẳng trong giáo dục và giúp mọi đối tượng có cơ hội tiếp cận giáo dục hiện đại, đặc biệt là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn là sự kiện hết sức có ý nghĩa. Việc này thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam, dành tặng cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Kỳ Sơn ngôi trường khang trang, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia và khu vực; đồng thời mang theo rất nhiều kỳ vọng đối với thầy trò nhà trường trong sự nghiệp trồng người.

“Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với thầy và trò Trường Trung học phổ thông Kỳ Sơn nhân dịp khai giảng năm học mới năm 2022 - 2023”, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, đồng thời bày tỏ vui mừng khi Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam cam kết tài trợ toàn bộ kinh phí bảo trì, bảo dưỡng, vận hành nhà trường trong 10 năm tới. Tỉnh Nghệ An sẽ sớm lập tổ công tác để tiếp nhận, bàn giao công trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xúc động trước những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong suốt chặng đường 55 qua.

“Phát triển giáo dục và đào tạo, bảo đảm công bằng trong giáo dục để không ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng khó khăn, đồng bào các dân tộc thiểu số càng cần được chăm lo, hỗ trợ để giảm đi khó khăn, từng bước phát triển kịp với miền xuôi là quan điểm chỉ đạo lớn và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta" - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch Quốc hội mong muốn các thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng về đạo đức, ứng xử văn hóa, tâm huyết, trách nhiệm với nghề, yêu thương, dạy dỗ tận tình, không chỉ truyền dạy kiến thức, mà còn truyền cảm hứng và động lực để các em say mê học tập, khám phá chân trời mới kiến thức và khoa học.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Trang thiết bị hiện đại:

 

QUY MÔ TRƯỜNG:

- 10 khối nhà chính: 25 phòng chức năng; 45 phòng học, thí nghiệm; 126 phòng nội trú học sinh; 45 phòng nội trú giáo viên.

- Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, đèn chiếu sáng, quạt trần, bảng từ chống lóa, đèn chống lóa, màn tương tác 75inch, camera an ninh, hệ thống loa giảng dạy.

- Các phòng chức năng: Được trang bị đầy đủ bàn ghế thí nghiệm theo từng bộ môn (phòng tin học 45 bộ máy tính học sinh, 1 bộ máy tính giáo viên, phòng tiếng anh 48 bộ học tiếng anh INNOLAB), đèn chiếu sáng, quạt trần, bảng từ chống lóa, đèn chống lóa, màn tương tác 75inch, camera an ninh, hệ thống loa giảng dạy, điều hòa âm trần.

- Phòng thư viện: Được trang bị đầy đủ đèn chiếu sáng, quạt trần, camera an ninh, điều hòa âm trần, kho chứa đồ, phòng đọc sách dành riêng cho giáo viên.

- Phòng họp lớn: Sức chứa 100 chỗ ngồi, trang bị đầy đủ đèn chiếu sáng, quạt trần, camera an ninh, điều hòa âm trần, máy chiếu.

- 1 nhà bảo vệ; 2 nhà trạm bơm; 1 nhà kỹ thuật điện; 1 nhà giặt.

 

Minh Dũng