Chùm ảnh: Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao Lào tham quan Di tích lịch sử Dinh Độc lập

Ngày đăng : 06:26, 28/08/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 27/08, Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao Lào do đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào dẫn đầu đã đến tham quan Di tích lịch sử Dinh Độc lập trong chuyến thăm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tham quan, Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao Lào đã được tận mắt chứng kiến những di tích lịch sử mang ý nghĩa sâu sắc trong công cuộc đấu tranh giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước của nước CHXHCN Việt Nam. Mặc dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, những hiện vật vẫn luôn được gìn giữ, bảo quản cẩn thận và tồn tại nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Trong kho tàng các di tích văn hóa lịch sử của đất nước, Dinh Độc lập là một trong những di tích quốc gia có tầm quan trọng đặc biệt và được xem là biểu tượng của chiến thắng, hòa bình thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Trên tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Lào, đồng chí Viện trưởng Xaysana Khotphouthone bày tỏ sự vui mừng khi được tìm hiểu sâu hơn về nơi đã đánh dấu chiến công lừng lẫy trong Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975 lịch sử của quân và dân ta.

Dinh Độc Lập tọa lạc tại 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, được nhà nước công nhân là di tích đặc biệt quốc gia năm 2009 là một công trình kiến trúc nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây ghi dấu chiến thắng oanh liệt của nhân dân ta thời chiến và là địa chỉ tham quan hấp dẫn cho du khách ngày nay.

Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào tập trung lắng nghe khi hướng dẫn viên giới thiệu ý nghĩa của những khu vực trong Dinh.

Các hiện vật được bảo quản và trưng bày tại Dinh Độc lập.

Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao Lào chụp ảnh lưu niệm.

Gia Huy – Trà My