Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao nước CHDCND Lào thăm và làm việc với VKSND thành phố Hà Nội

Ngày đăng : 09:08, 23/08/2022

(Kiemsat.vn) - Chiều ngày 22/8/2022, Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao nước CHDCND Lào do đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với VKSND thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc, về phía VKSND thành phố Hà Nội có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội: Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, đồng chí Bùi Thị Hồng Anh, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, đồng chí Ngô Hồng Sơn; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị đơn vị cấp Phòng thuộc VKSND thành phố Hà Nội. Về phía Đoàn Đại biểu cấp cao VKSND tối cao nước CHDCND Lào có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Đồng chí Sivay Mayphone, đồng chí Khamphet Somvorlachith; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội bày tỏ vui mừng và vinh dự được tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại VKSND thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022.

Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường tin rằng với tình cảm thắm thiết vừa là đồng nghiệp, vừa là đồng chí giữa hai nước, chuyến thăm của Đoàn Đại biểu cấp cao VKSND tối cao nước nước CHDCND Lào sẽ tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa Viện KSND hai nước Việt - Lào, góp phần phát huy truyền thống gắn bó anh em trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc.

Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường cũng đã chia sẻ tình hình tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và hoạt động của VKSND thành phố Hà Nội trong những năm gần đây; đồng thời, để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác truyền thống đặc biệt giữa Viện kiểm sát hai nước cũng như hai thủ đô, đáp ứng hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội đề nghị VKSND tối cao Lào quan tâm tạo các điều kiện cần thiết để VKSND thủ đô Viêng Chăn và VKSND thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ đã ký giữa Viện kiểm sát thủ đô hai nước; duy trì việc tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm, làm việc, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm sát; trao đổi thông tin, tài liệu, dữ liệu liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn hai thủ đô, nhất là tội phạm liên quan đến người Lào phạm tội ở Việt Nam và tội phạm người Việt Nam phạm tội ở Lào cùng những tài liệu khác mà mỗi bên quan tâm.

Đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND thành phố Hà Nội và đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao nước CHDCND Lào vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSND thành phố Hà Nội. Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà cán bộ, công chức VKSND thành phố Hà Nội dành cho các thành viên trong Đoàn. Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lào vui mừng trước những kết quả mà địa phương, Viện kiểm sát hai cấp thành phố Hà Nội đạt được cũng như những kết quả hợp tác giữa VKSND thành phố Hà Nội và VKSND thủ đô Viêng Chăn trong những năm qua.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Viện kiểm sát các địa phương trên các lĩnh vực, trong đó có công tác phòng, chống tội phạm, Viện trưởng VKSND tối cao Lào Xaysana Khotphouthone khẳng định, trên cương vị của mình, đồng chí sẽ làm hết sức để góp phần giúp cho mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước, giữa Viện kiểm sát các địa phương, trong đó có VKSND thành phố Hà Nội và VKSND thủ đô Viêng Chăn ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

Nguyễn Nho