Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Lạc Dương tổ chức buổi giới thiệu Demo các ứng dụng chuyển đổi số trong ngành giáo dục

Ngày đăng : 10:00, 16/08/2022

(Kiemsat.vn) - Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trong ngành giáo dục, ngày 02/8/2022 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương phối hợp với VNPT Lâm Đồng tổ chức buổi giới thiệu Demo các ứng dụng chuyển đổi số.

Về tham dự buổi giới thiệu có Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trực thuộc và đại diện của VNPT  Lâm Đồng gồm có ông Nguyễn Lê Nguyên Vũ - Phó GĐ VNPT Vinaphone Đà Lạt và ông Lê Bá Đồng - GĐ Khối Khách hàng tổ chức doanh nghiệp - VNPT Vinaphone Lâm Đồng. 

 

Tại buổi họp bà Nguyễn Thị Thuỷ - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương đã có những chỉ đạo về công tác chuyển đổi số huyện nhà đang thực hiện và những ứng dụng chuyển đổi số mà ngành giáo dục đang triển khai đến các trường học trong toàn huyện như: chữ ký số cho nhà trường, hướng dẫn phần mềm xếp thời khoá biểu cho các trường Tiểu học và Trung học cơ sở, ...

Trong buổi giới thiệu ngày hôm nay Phòng GD&ĐT huyện Lạc Dương kết hợp với VNPT Lâm Đồng tiếp tục triển khai một số ứng dụng chuyển đổi số trong ngành giáo dục như: Thanh toán không tiền mặt các khoản phí thu của nhà trường, ký số VNPT SmartCA trên hồ sơ sổ sách điện tử trên phần mềm VnEdu, trung tâm điều hành giáo dục thông minh Vnedu - IOC và một số phân hệ mới trong hệ sinh thái của VnEdu.

 

Tại buổi giới thiệu, Ông Lý Quang Thanh bộ phận hỗ trợ về chuyển đổi số tại tỉnh Lâm Đồng đã triển khai các ứng dụng hỗ trợ cho các nhà trường như app VNPT Pay hỗ trợ thu phí không sử dụng tiền mặt cho nhà trường, chữ ký số VNPT SmartCA cho giáo viên, app VnEdu Teacher hỗ trợ công tác quản lý và giảng dạy cho Ban giám hiệu và giáo viên, app VnEdu Connect giúp phụ huynh theo dõi tình hình học tập của các con về mọi mặt, ...

Trong giờ giải lao Phòng GD&ĐT huyện Lạc Dương cũng đã đưa lãnh đạo các trường học đến tham quan trung tâm điều hành IOC của huyện Lạc Dương và cũng được cán bộ phụ trách giới thiệu sơ lượt về các ứng dụng mà trung tâm điều hành đang làm. 

 

Mặc dù, việc đưa các ứng dụng này đến cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh tại huyện Lạc Dương là mới mẻ và khó khăn nhưng Ban lãnh đạo các trường tích cực tiếp thu để tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ học sinh, phụ huynh học sinh tiếp cận các ứng dụng hỗ trợ góp phần thực hiện chuyển đổi số trong ngành giáo dục huyện nhà./.

PV