Mâu thuẫn tình cảm, các đối tượng lĩnh 19 tháng tù

Ngày đăng : 09:50, 29/07/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/7/2022, VKSND huyện Bình Giang (Hải Dương) phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Hoài và Nguyễn Thị Thái phạm tội "Làm nhục người khác" theo quy định tại khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Hoài và Nguyễn Thị Thái đã hẹn Phạm Thị H (cùng sinh năm 2005) đến đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa phận thôn Sồi Tó, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương để nói chuyện.

Khoảng 15 giờ ngày 18/12/2021, tại điểm hẹn, Hường, Hoài và Thái có hành vi dùng chân, tay đánh, tát, lột quần áo, làm lộ phần ngực của H; đồng thời, sử dụng điện thoại di động quay video rồi đăng lên các trang mạng xã hội với mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cháu H.

Toàn cảnh phiên tòa.

Với hành vi trên, Hường, Hoài và Thái bị khởi tố, truy tố về tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự. Ngày 28/7/2022, TAND huyện Bình Giang đưa vụ án ra xét xử. Trong vụ án này, các bị cáo và người bị hại đều là người dưới 18 tuổi. Tại phiên xét xử có sự tham gia đầy đủ của người đại diện theo pháp luật, người bào chữa của bị cáo và người bị hại.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND huyện Bình Giang đã đưa ra các lập luận thuyết phục nhằm đối đáp đầy đủ, toàn diện các ý kiến tranh luận của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo cũng như những người tham gia tố tụng khác. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, kỹ lưỡng trong việc nghiên cứu hồ sơ vụ án và chủ động tham gia xét hỏi tại phiên tòa nên quan điểm về đường lối giải quyết vụ án của Kiểm sát viên đã được Hội đồng xét xử TAND huyện Bình Giang đồng tình, thống nhất cao.

Theo đó, Hội đồng xét xử đã áp dụng các nguyên tắc xử lý đối với người dưới 18 tuổi phạm tội theo quy định của Bộ luật Hình sự và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Hường 8 tháng tù, Nguyễn Thị Hoài 6 tháng tù và Nguyễn Thị Thái 5 tháng tù về tội "Làm nhục người khác" theo quy định tại khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 theo đúng tội danh và khung hình phạt mà đại diện VKSND huyện Bình Giang đã đề xuất.

Mức án được tuyên phù hợp, đảm bảo tính răn đe, giáo dục với người dưới 18 tuổi. Bản án được tuyên góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người dưới 18 tuổi, cách giải quyết mẫu thuẫn cũng như ứng xử trên mạng xã hội.

Nguyễn Xuân Hiếu