Chương trình thiện nguyện ý nghĩa của VKSND tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Ngày đăng : 08:20, 27/07/2022

(Kiemsat.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), công đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với TVN Team TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình thiện nguyện thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo tại Khu di tích lịch sử Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp với TVN Team TP. Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình thiện nguyện tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.

Với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của công đoàn viên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội; góp phần xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, VKSND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng với TVN Team TP. Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình thiện nguyện thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Trà Tân và xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My với sự phối hợp của các UBND xã và VKSND huyện Bắc Trà My.

Tại buổi trao tặng, đại diện VKSND tỉnh Quảng Nam nhận định, đây là hoạt động thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, quan tâm, sẻ chia của đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm, nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho các gia đình chính sách thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần động viên, tạo động lực để các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Công đoàn VKSND tỉnh Quảng Nam và TVN Team TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và 01 suất quà) cho 50 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Chương trình thiện nguyện tại huyện Bắc Trà My nằm trong chuỗi hoạt động của VKSND tỉnh Quảng Nam nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của của các gia đình chính sách; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn biết ơn sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ công chức về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; xây dựng và phát huy phong trào thi đua tình nguyện sôi nổi trong cán bộ công chức của đơn vị./.

Thu Mai - Trần Các