VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày đăng : 21:13, 22/07/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 22/7, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự Lễ đón nhận Huân chương có đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện cơ quan ban, ngành thuộc UBND TP. Hồ Chí Minh.

Kể từ khi thành lập ngày 01/6/2015 đến nay, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, tổng kết thực tiễn, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cũng được đẩy mạnh và tăng cường, vượt mức chỉ tiêu Quốc hội và Ngành giao.

Công tác giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm được tiến hành thường xuyên và đảm bảo tiến độ; trong 10 năm (2010-2019), đơn vị đã thụ lý 19.081 đơn/13.871 việc, đã giải quyết 16.547 đơn/11.629 việc; từ đó phát hiện nhiều vi phạm pháp luật nghiêm trọng, kịp thời ban hành 892 kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm trong các lĩnh vực giải quyết án.

Công tác thụ lý, nghiên cứu lập hồ sơ kiểm sát các loại án trong các lĩnh vực luôn được chú trọng, đảm bảo đúng hạn theo Luật định và ngày càng nâng cao về chất lượng. Những vụ án tham nhũng lớn, án do liên ngành Trung ương chỉ đạo, án dư luận xã hội quan tâm, án phức tạp, án kêu oan đều có sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo Viện; công tác nghiên cứu, chuẩn bị của Kiểm sát viên và tổ công tác được phân công nghiên cứu, giải quyết vụ án được thực hiện nghiêm túc; vai trò của Kiểm sát viên trong phiên tòa được khẳng định rõ nét hơn...

VKSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Với những cố gắng, nỗ lực và nhiều thành tích đã đạt được, VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã được Đảng, nhà nước, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Trong hai năm liền 2015 và 2016, đơn vị đã được tặng cờ thi đua của Chính phủ; từ năm 2017 đến 2019, đơn vị đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân; hai năm liền 2018, 2019 đơn vị được công nhận là "Tập thể lao động xuất sắc".

Về công tác Đảng, trong nhiều năm liền, Đảng ủy VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh luôn đạt danh hiệu "Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu", được Ban thường vụ Đảng ủy VKSND tối cao tặng Giấy khen. Năm 2018, Đảng bộ VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh được Đảng ủy Khối các Cơ quan trung ương tặng Bằng khen do 5 năm liền là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và là đơn vị đầu tiên của Đảng bộ VKSND tối cao được tặng danh hiệu trên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Việc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặnglà nguồn động lực có ý nghĩa vô cùng to lớn để tập thể VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phấn đấu, vượt qua những khó khăn, phát huy những thành quả đã đạt được, ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt công tác, xứng đáng với tin tưởng của Đảng, của Ngành và của Nhân dân./.

Gia Huy - Ngọc Tuấn