Căn hộ đa tiện ích đón đầu khách thuê tại TP. Thủ Đức

Ngày đăng : 13:53, 21/07/2022

(Kiemsat.vn) - Nhiều khách hàng đang tìm mua căn hộ LUMIÈRE Boulevard - dự án kiến trúc xanh 3D hàng đầu Việt Nam nhằm đón đầu luồng dịch chuyển khách thuê từ nội đô cũ.

Nhu cầu sống xanh, sống khỏe chi phối thị trường BĐS

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, thị trường BĐS cho thuê tại TP. HCM đã có nhiều khởi sắc sau 1 năm chững lại vì Covid-19. Trong đó, các khu vực TP. Thủ Đức, Tân Bình, Bình Chánh… nhộn nhịp hơn cả do tập trung nhiều khu công nghiệp và trường đại học lớn. 

Số liệu từ batdongsan.com.vn cho thấy, chỉ riêng trong quý I/2022, nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư tại TP.HCM đã tăng 17% so với quý trước. Tuy nhiên, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy đều đang phân cực. Cụ thể, giá thuê nhà tại các quận trung tâm có xu hướng đi xuống, trong khi giá thuê nhà khu vực trung tâm mới, đặc biệt là tại các đại đô thị all-in-one, lại ghi nhận mức tăng chóng mặt. Đơn cử, chỉ trong 6 tháng đầu năm, giá thuê căn hộ tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) đã tăng tới 28%.

Đại đô thị Vinhomes Grand Park thu hút cư dân đến sinh sống

Vinhomes Grand Park cũng ghi nhận dòng khách luân chuyển mạnh về đây khiến tỉ lệ lấp đầy tăng vọt. Ghi nhận tại dự án The Rainbow, bên cạnh lượng cư dân đông đúc, lượng khách thuê tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Tương tự, cũng trong đại đô thị, ở dự án vừa mới bàn giao gần đây là The Origami, khách thuê cũng chiếm tỉ lệ 28-35% tổng số cư dân đang sinh sống tại phân khu này. Đây đều là những con số vượt kỳ vọng của nhiều chủ nhà.

Lý giải cho sức hút của Đại đô thị ở cửa ngõ TP.HCM, ông Ngô Tấn Hoàng, giám đốc một công ty dịch vụ nhà ở cho biết, mô hình cho thuê căn hộ sau dịch đã có những bước ngoặt mới, khách thuê ngắn hạn bao gồm cho thuê theo ngày và thuê 3-6 tháng tăng trưởng vượt bậc. “Một bộ phận khách hàng thích thay đổi không gian sống, tìm chỗ nghỉ ngơi cuối tuần hoặc ở thử trước khi thuê dài hạn hoặc mua đã khiến thị trường cho thuê thêm đa dạng, đương nhiên đây cũng là cơ hội để tiền chảy vào túi chủ nhà đều đặn hơn” – ông Hoàng nhận định.

Trong khi đó, việc bàn giao thêm dự án mới, xuất hiện thêm hàng chục ngàn cư dân, các dịch vụ, tiện ích đầy đủ và đa dạng hơn… càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho Vinhomes Grand Park. Ngoài ra, tín hiệu tích cực từ những kỷ lục bán hàng của các dự án mới mở bán như The Beverly, The Beverly Solari cũng là chất xúc tác kéo khách thuê tìm đến đại đô thị này ngày một đông đúc và nhộn nhịp hơn.

“Khẩu vị” hướng đến chất lượng sống

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu, một nhà đầu tư lâu năm, cho rằng sự xoay trục nhu cầu thuê, giá thuê còn do “khẩu vị” thị trường dần được nâng cấp. Không gian sống ở những đô thị được quy hoạch bài bản, mật độ xây dựng thấp, an toàn và đầy đủ tiện ích giờ đây là mối quan tâm của rất nhiều người.

Không gian 360 độ xanh hiếm có khiến người thuê sẵn sàng móc hầu bao

“Trước đây, người dân còn ngần ngại khi bỏ ra 7-10 triệu để thuê một căn hộ 2 phòng ngủ cho cả gia đình. Sau dịch thì nhiều người nhận ra giá trị cửa sức khoẻ, của tận hưởng cuộc sống giàu ý nghĩa nên sẵn sàng bỏ số tiền lớn để tận hưởng môi trường sống có hệ sinh thái tốt, được bao bọc bởi không gian xanh, tiện ích có sẵn dưới sân nhà” – ông Hiếu đánh giá.

Thêm vào đó, việc người dân hạn chế di chuyển và ở nhà nhiều hơn cũng tạo ra một “cơn khát” sống xanh, sống khỏe trong những đô thị tích hợp mô hình all-in-one và gần gũi với thiên nhiên. Xu hướng này được dự đoán sẽ định hình và chi phối thị trường BĐS trong thời gian tới.  

Hồ bơi phi thuyền 65m vượt chuẩn Olympic lần đầu tiên xuất hiện tại LUMIÈRE Boulevard

“Đây là nguồn cơn của ‘cuộc tháo chạy’ khỏi khu vực nội đô cũ chật chội, ô nhiễm, quá tải hạ tầng và cũng lý giải vì sao những dự án xanh, phong cách nghỉ dưỡng tại gia như LUMIÈRE Boulevard dự án có kiến trúc xanh 3D hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt đã gây sốt thị trường”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Ra mắt đúng lúc nguồn cung khan hiếm và xu hướng sống nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi, LUMIÈRE Boulevard nhanh chóng trở thành “hàng hiếm” được cả thị trường miền Nam trông đợi. Bằng chứng là chỉ trong 2 ngày mở bán, 26 - 27/6, đã có gần 2.000 “căn hộ xanh” giữ chỗ thành công. Rất nhiều trong số đó là các nhà đầu tư nhạy bén, nhanh tay đón đầu dòng khách thuê đang đổ dồn về dự án all-in-one đúng nghĩa và hiếm hoi tại cửa ngõ Sài Gòn.

Ngày 6/6/2022, công ty Công ty Masterise Homes và Cổ phần Vinhomes ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để kinh doanh dự án LUMIÈRE Boulevard. Theo đó, Masterise Homes tập trung nguồn lực vào việc xây dựng và quản lý chất lượng dự án, Vinhomes đóng vai trò kinh doanh độc quyền dự án. 

Khách hàng mua căn hộ LUMIÈRE Boulevard được hưởng chính sách tài chính hấp dẫn bao gồm: 

- Hỗ trợ lãi suất 80% lên tới 24 tháng

- Ân hạn nợ gốc lên tới 48 tháng

- Ưu đãi lên tới 12,6% nếu thanh toán sớm và 8,1% nếu thanh toán theo tiến độ

- Tặng 3 năm phí quản lý

- Ưu đãi phí mua bảo hiểm nhân thọ.

Minh Dũng