VKSND TP. Vĩnh Yên phê chuẩn Quyết định khởi tố đối tượng đốt nhà làm 02 người thương vong

Ngày đăng : 10:56, 16/07/2022

(Kiemsat.vn) - Chiều tối ngày 15/7/2022, VKSND TP. Vĩnh Yên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (sinh năm 1972, trú tại Tổ dân phố Đông Cường, phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Bị can Nguyễn Thị Hưng và hiện trường xảy ra vụ án

Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều ngày 12/7/2022, bị can Hưng đến nhà ông N.H.C (trú tại số nhà 51, đường Lý Thường Kiệt, phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên) là anh trai ruột của chồng Hưng để đón cháu. Khi đến nơi, Hưng gặp ông C và vợ là bà N.T.B, hai bên có nói chuyện qua lại với nhau thì Hưng bị ông C mắng nhiếc về việc đất đai, mồ mả trong gia đình làm Hưng cảm thấy ấm ức, tức giận.

Khoảng 15h30 phút ngày 13/7/2022, do vẫn uất ức việc bị ông C mắng, Hưng đi xe máy điện đến một cây xăng trên địa bàn phường Đồng Tâm để mua 5,7 lít xăng đựng vào 01 bình nhựa rồi mang đến nhà ông C với mục đích phóng hỏa đốt ông C và bà B.

Khi đến nơi, Hưng xuống xe đi người không đến nói chuyện với bà B (lúc này bà B đang bế cháu nội là N.P.A, 06 tháng tuổi) ở trước cửa nhà rồi vào phòng khách để nói chuyện. Khoảng 20 phút sau, Hưng đi từ phòng khách ra ngoài sân lấy bình xăng đã chuẩn bị từ trước mở bỏ nắp rồi mang vào trong nhà, lúc này Hưng nói với bà B “Hôm nay em và chị sẽ cùng chết”, đồng thời, đổ bình xăng ra sàn nhà gần chiếc võng mà bà B đang nằm bế cháu rồi châm lửa đốt cháy.

Khi thấy lửa bốc cháy, bà B bế cháu P.A chạy ra cửa nhưng bị Hưng đẩy ngã trở lại, còn Hưng bỏ chạy ra ngoài. Một lúc sau, bà B ôm cháu P.A thoát ra ngoài trong tình trạng bỏng nặng. Sau đó, bà B và cháu P.A được người thân đưa đi cấp cứu, đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cháu P.A tử vong tại bệnh viện. Hiện tại sức khỏe của bà B đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây ra sự việc, Hưng đã bỏ đi để lại xe máy điện và 01 chiếc điện thoại tại hiện trường.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vĩnh Yên cùng người dân tích cực truy tìm, đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày phát hiện Hưng đang uống nước rửa chén để tự tử tại khu vực gần đường sắt Hà Nội - Lào Cai thuộc phường Đồng Tâm, TP. Vĩnh Yên. Cơ quan chức năng đã kịp thời ngăn chặn và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Hồng Lương – Nguyễn Tuyết