Triệt phá nhóm đối tượng từ tỉnh Đồng Nai lên TP. Đà Lạt móc túi du khách

Ngày đăng : 19:19, 03/07/2022

(Kiemsat.vn) - Nhóm đối tượng này di chuyển từ tỉnh Đồng Nai lên TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng “kiếm ăn” bằng cách tiếp cận các địa điểm tập trung đông khách du lịch để móc túi. Các đối tượng đã cải trang thành du khách, tiếp cận "con mồi" để trộm tài sản, người đứng gần báo hiệu và xử lý tính huống khi bị phát hiện.

Chiều 03/7/2022, Công an TP. Đà Lạt cho biết, đơn vị vừa triệt phá một nhóm móc túi gồm 6 đối tượng từ tỉnh Đồng Nai lên TP. Đà Lạt có hành vi trộm ví và điện thoại với tính chất tinh vi, chuyên nghiệp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa 2/7, Công an TP. Đà Lạt nhận được nhiều tin báo từ các nạn nhân về việc bị mất điện thoại và ví khi đang đi du lịch tại đây. Ngay sau đó, Công an TP. Đà Lạt đã tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện khoanh vùng, truy bắt, không để các đối tượng trốn khỏi địa bàn cùng tang vật.

Đối tượng Lê Thị Thu Ba mô tả hành vi móc túi du khách.

Phối hợp lấy thông tin từ nạn nhân, chủ các cửa hàng và camera an ninh tại khu du lịch, một tổ trinh sát hình sự đã bắt quả tang Phan Văn Lâm (sinh năm 1974, trú tại tỉnh Đồng Nai) vừa nhận điện thoại, ví từ các đối tượng trong nhóm tại khu vực gần vườn hoa thành phố. Ngay sau đó, các tổ trinh sát đồng loạt bắt 05 đối tượng còn lại trong nhóm gồm: Lê Thị Bạch Tuyết (sinh năm 1978), Lê Thị Thu Ba (sinh năm 1972), Thái Văn Hiệp (sinh năm 1974), Hoàng Anh Duy (sinh năm 1963) và Lê Thanh Hải (sinh năm 1985) cùng trú tại tỉnh Đồng Nai.

Tang vật được thu giữ tại hiện trường,

Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe ô tô, 26 điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng trên người các đối tượng. Quá trình làm việc với các đối tượng, cơ quan Công an xác định Thu Ba, Tuyết và Hiệp là 3 đối tượng giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong nhóm. Cụ thể, từ ngày 01/7, nhóm đối tượng này đã di chuyển từ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai lên TP. Đà Lạt “kiếm ăn” bằng cách đến các điểm du lịch tập trung đông người để thực hiện hành vi móc túi. Số tài sản trộm được sẽ mang về tỉnh Đồng Nai tiêu thụ.

Cơ quan Công an cũng xác định hầu hết các đối tượng đều có tiền án, tiền sự liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và ma túy.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Đà Lạt tiếp tục mở rộng, điều tra theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng này từ 01/7 đến nay, đến cơ quan Công an TP. Đà Lạt trình báo để phối hợp xử lý vụ việc./.

Phương Thảo