Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Ngày đăng : 09:00, 29/06/2022

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/6, chi bộ Trung tâm Truyền thông Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025

Dự Đại hội có các đồng chí: PGS. TS Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Trần Đình Bích, Trưởng Ban tuyên giáo, Đảng ủy viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Long, Bí thư chi bộ Trung tâm Truyền thông cùng các đồng chí Đảng viên trong chi bộ.

Chi bộ Trung tâm Truyền thông có 11 đảng viên trong đó có 7 đảng viên chính thức, 4 đảng viên dự bị. Từ năm 2020 đến năm 2022, Chi bộ được bổ sung thêm 3 đảng viên mới. Năm 2021, theo yêu cầu của Đảng ủy nhà trường, Chi bộ Tạp chí và Trung tâm Truyền thông tách thành 2 chi bộ riêng. Năm 2022, Chi bộ kết nạp thêm 2 đảng viên mới, đồng chí Phó Hiệu trưởng PGS. TS Hà Đức Trụ chuyển từ chi bộ Khoa Đại học Liên thông và đào tạo từ xa về Trung tâm Truyền thông và đồng chí Nguyễn Quang Hoà chuyển từ chi bộ khoa Mỹ thuật ứng dụng về Trung tâm truyền thông. Cũng trong năm đó, Chi bộ được Đảng ủy phân công hướng dẫn 6 đồng chí hiện là sinh viên K21 để kết nạp Đảng, trong đó đã có 02 đồng chí kết nạp và 04 đồng chí đã hoàn thiện hồ sơ để kết nạp vào tháng 8 tới.

Đại hội chi bộ Trung tâm Truyền thông.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2022, Chi bộ luôn quan tâm chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Đảng viên. Được sự chỉ đạo trực tiếp sát sao của đồng chí Phó Hiệu trưởng PGS. TS Hà Đức Trụ, Chi bộ Trung tâm Truyền thông từng bước khẳng định vị trí, vai trò của đơn vị trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông diễn ra tại trường.

Chi bộ luôn quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, giữ gìn tư cách, phẩm chất, đạo đức người Đảng viên. 100% đảng viên trong chi bộ tham gia học tập và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm quy định những điều Đảng viên không được làm.

Đồng chí Nguyễn Văn Long, Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Truyền thông thông qua báo cáo chính trị tại Đại hội.

Chi bộ đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn đạt được những kết quả nổi bật. Trong nhiệm kỳ, Trung tâm Truyền thông đã xây dựng biên tập và cho đăng rất nhiều tin bài trên hệ thống thông tin trang website hubt.edu.vn cũng như các trang báo điện tử, đều được hỗ trợ đăng tải miễn phí cho Trường. Trung tâm phối hợp với các đơn vị phòng ban liên quan tổ chức tốt các chương trình, hoạt động lớn của trường. Cụ thể, chi bộ Trung tâm Truyền thông trong nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đạt được những kết quả: Luôn cập nhật tin tức, những đổi mới của Nhà trường để đưa lên trang website, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu cũng như chất lượng giáo dục đào tạo cho toàn xã hội, giúp khẳng định vị thế của trường trong mạng lưới các trường Đại học; Tổ chức xuất bản, phát hành các ấn phẩm, băng đĩa, video về trường (sau khi được duyệt) cung cấp thông tin cho các Báo đài, tổ chức các sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Trường với xã hội, Trung tâm truyền thông đã phối hợp hỗ trợ Bản tin Kinh doanh Công nghệ trong việc biên tập, chọn lọc đăng tải trên website hubt.edu.vn và phối hợp với Bản tin trong việc biên tập các bài viết ra các số bản tin. Thực hiện kết nối, hợp tác với các đơn vị Báo chí, công ty truyền thông để thực hiện công tác quảng bá tuyển sinh của Nhà trường: Quảng bá thông tin nhằm phục vụ công tác tuyển sinh: tiến sỹ, thạc sỹ, vừa làm vừa học, liên thông, chính quy, xây dựng phát triển và quản lý hệ thống thông tin, hiện vật về truyền thống của Trường, Trung tâm Truyền thông tiếp tục quản lý, bảo quản các hiện vật, quà lưu niệm trong phòng. Đến nay phòng Truyền thống đã được trưng bày trên 100 hiện vật tư liệu về quá trình 26 năm phát triển của Trường. Ngoài những nhiệm vụ chính đã nêu ở trên, Trung tâm Truyền thông còn hỗ trợ tư vấn việc đăng ký học liên thông, cao học, văn bằng 2; tham mưu giúp Ban Giám hiệu trong công tác quảng bá hình ảnh của Nhà trường thông qua các sản phẩm mang thương hiệu trường và thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám hiệu yêu cầu và chỉ đạo.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí TS. Trần Đình Bích Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy nhà Trường, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của chi bộ Trung tâm Truyền thông trong nhiệm kỳ qua và đánh giá cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, đoàn kết nội bộ của Trung tâm Truyền thông. Đồng thời khẳng định đây chính là giải pháp then chốt để Trung tâm Truyền thông thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, là đơn vị mũi nhọn tiên phong đi đầu trong công tác truyền thông quảng bá hình ảnh nhà trường đến với xã hội.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, đồng chí Phó Hiệu trưởng PGS. TS Hà Đức Trụ yêu cầu chi bộ Trung tâm Truyền thông cần tiếp tục quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, củng cố và phát huy đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đơn vị. Đồng chí cũng yêu cầu chi bộ quan tâm cụ thể hoá các chỉ tiêu, mục tiêu của công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện và nâng cao hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn. Đối với những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra, chi bộ cần nghiêm túc thảo luận, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đề ra những giải pháp khắc phục.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Bí thư và Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025; đồng chí Nguyễn Văn Long tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ Trung tâm Truyền thông.

Quốc Khánh